Xã hội

Xe "luồng xanh" lén lút chở 10 người từ vùng dịch

Ngày 3/8, lãnh đạo UBND TP Gia Nghĩa cho biết, lực lượng chức năng phát hiện 2 tài xế lợi dụng xe chở hàng "luồng xanh" đưa 10 người từ vùng dịch vào địa bàn, không khai báo y tế.

Theo đó, P.T.B. (sinh năm 1991) và N.V.S. (SN 1994, cùng, trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) là nhân viên lái xe nhà xe Duyên Hà.

Hàng ngày vào lúc 7h sáng, 2 nhân viên này lái xe tải chở rau củ quả từ TP Gia Nghĩa đi TPHCM. Đây là xe "luồng xanh" được phép lưu thông trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Khoảng 16h ngày 1/8, khi từ TPHCM về Đắk Nông, đến trạm thu phí Lái Thiêu (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), 2 người này gặp nhóm 10 công dân, đều có hộ khẩu ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Do tình hình dịch bệnh nên nhóm người này không có việc làm, tìm đường về quê. Nhưng vì không có phiếu xét nghiệm nên không thể qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí Lái Thiêu.

Lực lượng chức năng phát hiện 10 người từ tỉnh Bình Dương trở về mà không khai báo y tế.

Lợi dụng là xe "luồng xanh", cả 2 tài xế đã cho 10 người này lên thùng xe và không khai báo với lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại 2 tỉnh Bình Dương và Đắk Nông.

Vào tối 1/8, khi về đến địa bàn TP Gia Nghĩa, 2 lái xe cho 10 người này xuống khu vực cầu gãy, xã Đắk Nia (TP Gia Nghĩa, Đắk Nông).

Sau khi xuống xe, nhóm người này tiếp tục đi bộ về hướng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông; đến Khu tái định cư An Phương thì lực lượng Công an phường Nghĩa Trung phát hiện, lập biên bản xử lý và báo cho lực lượng y tế.

Ngay sau đó, 2 lái xe và nhóm người nói trên đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của TP Gia Nghĩa. Đến ngày 3/8, tất cả 10 người đã được bàn giao về tỉnh Đắk Lắk để cách ly theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Gia Nghĩa đã đề nghị xử lý khẩn cấp 2 lái xe và chủ phương tiện xe tải theo quy định; trường hợp nếu để lây lan dịch bệnh sẽ củng cố hồ sơ xử lý theo luật.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP