Thế giới

Xe chở thợ mỏ phát nổ, 6 người thiệt mạng

Ít nhất 6 thợ mỏ của Liên đoàn thợ mỏ quốc gia (NUM) Nam Phi đã thiệt mạng và một số người khác bị thương khi chiếc xe bus chở họ phát nổ vì bị những kẻ lạ mặt tấn công.

Chiếc xe bus trơ khung sau vụ tấn công kinh hoàng. Ảnh: Enca

Reuters ngày 3-4 dẫn nguồn tin từ NUM cho hay, vụ tấn công xảy ra vào đêm 2-4 rạng sáng ngày 3-4. Chiếc xe bus khi đó đang trên đường đưa các thợ mỏ tới mỏ bạch kim Modikwa ở khu vực Đông Bắc Nam Phi, do hai công ty địa phương điều hành.

"6 lao động của chúng tôi đã thiệt mạng trong đám cháy đến mức không thể nhận dạng, các công nhân khác thoát chết nhờ nhảy ra khỏi cửa sổ của chiếc xe. Chúng tôi chưa thể xác định động cơ của vụ tấn công", Phillip Mankge, Thư ký Khu vực Đông Bắc của NUM, cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, NYTimes dẫn nguồn tin riêng nói rằng, trong số 6 nạn nhân có 2 người là phụ nữ. Hiện 2 công ty vận hành mỏ Modikwa chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.

Nam Phi là quốc gia sản xuất bạch kim hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ngành khai thác loại khoáng sản quý hiếm này tại Nam Phi luôn đối mặt tình trạng bất ổn, do bạo lực liên tiếp xảy ra trong những năm gần đây, cùng với việc các địa phương đòi thêm nhiều việc làm và tăng phân chia lợi nhuận từ ngành công nghiệp này.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP