Thế giới

Xe buýt lao vào tàu hỏa tại Indonesia, ít nhất 20 người thương vong

Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt lao vào tàu hỏa, xảy ra ngày 21/4 tại tỉnh Nam Sumatra của Indonesia.

Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt lao vào tàu hỏa, xảy ra ngày 21/4 tại tỉnh Nam Sumatra của Indonesia.

Cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra tại một ngã tư giao cắt có đường sắt chạy qua ở tỉnh Nam Sumatra vào khoảng 13h10 (giờ địa phương).

Vụ việc đã gây ách tắc giao thông tại đây. Công tác cứu nạn, giải phóng hiện trường được lực lượng cứu hộ triển khai nhanh chóng. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn đáng tiếc này.

Hiện trường vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe buýt ở Nam Sumatra, Indonesia. (Nguồn: Antara)



Cùng ngày, 7 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương khi một chiếc xe đua chệch khỏi đường đua và đâm vào đám đông tại một giải đua xe ở thị trấn Diyatalawa ở miền Trung Sri Lanka.

Cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra khi tay đua điều khiển chiếc xe tham dự sự kiện đua xe Fox Hill Super Cross 2024 bất ngờ bị mất lái và đâm thẳng vào một nhóm khán giả.

Trong khi đó tại Ấn Độ, sáng sớm 21/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ở bang Rajasthan, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Theo cảnh sát địa phương, vụ tai nạn xảy ra ở huyện Jhalawar thuộc bang nói trên khi một xe hạng nặng đang di chuyển với tốc độ cao thì bất ngờ đâm vào xe chở các nạn nhân. Vụ việc khiến 3 người tử vong tại chỗ và ít nhất 6 người khác chết tại bệnh viện. Tất cả các nạn nhân đều là nam giới trong độ tuổi từ 18 - 30.

Khi tai nạn xảy ra, trên xe gặp nạn có 10 người. Các nạn nhân đang trên đường trở về nhà sau khi dự một đám cưới ở bang Madhya Pradesh lân cận.

Tài xế xe hạng nặng đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị bắt giữ sau đó.

Các vụ tai nạn giao thông gây nhiều thương vong xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ, chủ yếu do xe chở quá tải, đường sá xuống cấp và lái xe không tuân thủ quy định an toàn. Theo số liệu chính thức, tại Ấn Độ mỗi năm xảy ra khoảng 500.000 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 150.000 người thiệt mạng.

Tác giả: Đại Phong (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

  Từ khóa: Indonesia , tàu hỏa , xe buýt , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP