Giáo dục

Xác minh, làm rõ clip nữ sinh văng tục trước mặt thầy giáo

Nhà trường đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến clip nữ sinh văng tục với thầy giáo. Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 5 phút, quay lại cảnh một nữ sinh cãi nhau tay đôi với thầy giáo. Trong clip thể hiện khi giáo viên vào lớp, các học sinh đều đứng dậy chào. Lúc này, một nữ sinh bước lên phía trước, giáp mặt với thầy giáo. Trong lúc nói chuyện, nữ sinh này được cho đã có nhiều lời lẽ thô tục, xưng “mày - tao” với thầy giáo.

Trước những lời lẽ trên, thầy giáo sau đó về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Sự việc khiến việc giảng dạy bị dừng lại, học sinh cả lớp ngồi đó nghe đoạn tranh cãi giữa thầy và trò.

Trong lúc tranh cãi, nữ sinh này có gọi một giáo viên khác đến, nhưng vì việc bận nên cô giáo không đến. Sau đó nữ sinh này bỏ ra ngoài.

Clip trên được xác minh xảy ra tại Trường THPT N.C.T ở xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi clip được đưa lên mạng xã hội đã nhận rất nhiều bình luận bày tỏ sự bất bình đối với những lời lẽ không phù hợp của nữ sinh đối với thầy giáo. Đa số cho rằng học sinh không thể dùng những từ ngữ, lời lẽ khiếm nhã để nói chuyện với thầy giáo. Đặc biệt là khi cuộc trò chuyện diễn ra ngay trong lớp học với sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Nhiều ý kiến nhìn nhận cách hành xử của nữ sinh trong clip là không thể chấp nhận. Vì vậy, họ đề nghị chính quyền địa phương, nhà trường, cùng gia đình phải sớm vào cuộc xác minh sự việc, làm rõ để có hướng xử lý phù hợp.

Nữ sinh có những lời lẽ thô tục với giáo viên. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 16/10, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT N.C.T (xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa) báo cáo lại sự việc học sinh văng tục trước mặt giáo viên.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm: “Sau khi xuất hiện clip, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo lại sự việc để có hướng xử lý. Tuy nhiên, đến nay nhà trường vẫn chưa có báo cáo. Khi có báo cáo sẽ thông tin cụ thể sau”.

Trong khi đó, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT N.C.T (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) xác nhận đây là clip xảy ra tại trường. Nữ sinh trong clip đang học lớp 12 và thầy giáo bị học sinh xúc phạm là giáo viên bộ môn.

Theo đại diện nhà trường, sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, em nữ sinh này bị tâm lý khủng hoảng. Sau đó, em và gia đình có đề nghị tạm nghỉ học, nhưng cô giáo chủ nhiệm đã động viên em tiếp tục đến lớp. Em cũng đã nhận thấy hành vi của mình là sai. Hiện tại, nhà trường đang xác minh và tìm hiểu vấn đề cụ thể để đưa ra hướng giải quyết. Sau đó, trường sẽ có báo cáo gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa cho biết Sở đã nắm thông tin về vụ việc nói trên. Hiện nay, nhà trường đang giải quyết, sau đó trường sẽ báo cáo về Sở.

Theo ông Quỳnh, sau khi xem clip và nắm thông tin ban đầu thì học sinh này có viết bậy và bị thầy giáo nhéo tai, lúc này nữ sinh mới nói hỗn và văng tục chửi thề.

“Trước những lời lẽ của em nữ sinh này thầy giáo vẫn giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên, thầy lại thiếu kinh nghiệm trong quá trình ứng xử tình huống khi đã đôi co, nói chuyện qua lại với học sinh khiến em này càng mất kiểm soát, có những lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực hơn. Cách giải quyết trong trường hợp này là thầy giáo phải ngưng tiết học và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lý phù hợp”, ông Quỳnh nói.

Hiện, các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh nguyên nhân dẫn tới sự việc nói trên.

Tác giả: Châu Tường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP