Số hóa

WhatsApp sẽ dừng hoạt động trên smartphone đời cũ

Đại diện công ty cho biết một số tính năng có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành cũ.

Theo Independent, hàng triệu người dùng sẽ không còn có thể sử dụng WhatsApp sau khi ứng dụng nhắn tin này thông báo rằng sẽ cắt hỗ trợ dịch vụ của mình trên điện thoại iPhone và một loạt smartphone Android chạy hệ điều hành cũ. Cụ thể, danh sách "thanh lọc" bao gồm các phiên bản Android cũ hơn 2.3.7, Nokia S40 và iOS 7.

Từ ngày 1/2/2020, người dùng sử dụng các thiết bị này sẽ có nguy cơ đối mặt với việc ứng dụng này không thể hoạt động nữa.

Theo số liệu của Google, 0,3% thiết bị Android vẫn chạy hệ điều hành nói trên, tương ứng với khoảng sáu triệu điện thoại thông minh và máy tính bảng. Người dùng các thiết bị này sẽ không thể tạo tài khoản mới nhưng vẫn có thể tiếp tục sử dụng WhatsApp cho đến thời hạn vừa được đưa ra.

"Bởi vì chúng tôi sẽ không còn tích cực phát triển cho các hệ điều hành này, một số tính năng có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào", đại diện WhatsApp cho biết.

Ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook này có gần nửa tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên không rõ có bao nhiêu người dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi thông báo mới nhất này.

Tháng 12 năm ngoái, WhatsApp đã thông báo sẽ kết thúc hỗ trợ cho thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone 8.0 và các phiên bản cũ hơn, cũng như Nokia Symbian S60, Blackberry OS và Blackberry 10.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: WhatsApp , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP