Du lịch

Vương quốc của loài đom đóm

Nếu đã từng có những những buổi tối lang thang tìm bắt đom đóm khi còn nhỏ thì một công viên mở cửa về đêm ở Trung Quốc sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị để bạn có thể trở lại tuổi thơ.

Dưới ánh sáng lung linh của hàng nghìn con đom đóm, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn cổ tích. (Nguồn: Oddity Central)

Điểm đến để bạn thoải mái ngắm nhìn đom đóm nói trên nằm ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Công viên này là “vương quốc” của khoảng 10.000 con côn trùng phát sáng.

Công viên hoạt động về đêm này được chia thành nhiều khu riêng biệt: khu vực quan sát, khu vực tiếp xúc, khu vực nuôi, khu vực nghiên cứu... Việc phân chia như vậy nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của du khách khi đến công viên, từ tham quan cho đến nghiên cứu.

Việc nhân giống và nuôi dưỡng đom đóm khá tốn kém. Tuy nhiên, Ban Quản lý công viên cũng không phải quá lo lắng bởi hoạt động ngắm nhìn đóm đóm phát sáng về đêm dường như có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với người dân Trung Quốc. Số lượng vé bán ra trong dịp mở cửa công viên đã hết sạch chỉ trong vài ngày đưa ra thị trường.

Các bình đựng đom đóm được bán tại công viên. (Nguồn: Youth)

Đom đóm là một loài côn trùng thường thấy ở Trung Quốc, đặc biệt là trong các đêm Hè. Tuy nhiên, số lượng của loài này đã bị suy giảm nhanh chóng trong những năm gần đây vì những lý do như ô nhiễm môi trường hay môi trường sống bị xâm phạm. Vì thế, các doanh nhân ở Vũ Hán đã tận dụng thời cơ này để cho ra mắt công viên đom đóm. Tại đây, không chỉ được trở về tuổi thơ, các du khách còn có thể mua những bình đựng đom đóm phát sáng đẹp như truyện cổ tích để đem về nhà.

Công viên đom đóm ở thành phố Vũ Hán sẽ tạm ngừng hoạt động vào cuối tháng Mười năm nay để tiến hành cải tạo môi trường sống cho loài đom đóm. Dự kiến, địa điểm du lịch hấp dẫn này sẽ mở cửa trở lại vào tháng 5/2016. Theo tiết lộ của Ban Quản lý, dưới ánh sáng lung linh của hàng nghìn con đom đóm, công viên sẽ tổ chức thêm các hoạt động như: triển lãm, cắm trại, sinh hoạt gia đình... vào năm tới để thu hút thêm nhiều du khách đến đây.

Tác giả bài viết: TGVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP