Pháp luật

Vừa chuyển nhầm 50 triệu đồng, cô gái tiếp tục bị lừa gần 1,2 tỷ đồng

Sáng 22/10, Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Công Hùng (SN 1997, trú thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đoàn Công Hùng tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Nhân dân


Kết quả điều tra ban đầu, ngày 3/8, Hùng lên mạng xã hội nhìn thấy bài đăng của chị H. (trú TP Hội An) xin lại số tiền 50 triệu đồng đã chuyển nhầm đến một tài khoản lạ.

Sau đó, Hùng gọi điện chị H. tự xưng là nhân viên tổng đài của ngân hàng. Anh ta yêu cầu chị H. cung cấp tài khoản đăng nhập, mật khẩu, mã OTP để hỗ trợ “thu hồi số tiền đã chuyển nhầm”. Vì tin Hùng là nhân viên tổng đài ngân hàng, chị H. đã cung cấp đầy đủ các thông tin mà đối tượng yêu cầu.

Sau khi có thông tin, Hùng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của chị H, chuyển khoản 3 lần với tổng số tiền 1,18 tỉ đồng vào số tài khoản của Nguyễn Văn Sơn (SN 1999, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên). Tài khoản này được mở bằng họ tên của người khác nhưng số điện thoại để nhận mã OTP là của Sơn.

Hùng sau đó đã đến nhà nhờ Sơn chuyển giúp số tiền trên vào tài khoản game V8 của Hùng. Do hạn mức và tài khoản bị khóa nên Sơn chỉ chuyển được 100 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin của chị H trình báo về việc tài khoản bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền, Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An đã khẩn trương phối hợp ngân hàng có liên quan phong tỏa tài khoản, tiến hành các biện pháp để điều tra, xác minh và tối 20/10 đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Công Hùng.

Sau đó, Sơn cũng bị công an bắt giữ.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Quảng nam , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP