Tin địa phương

Vụ tiểu thương Đà Nẵng khóc ròng đòi nợ: Chính quyền địa phương nói gì?

UBND quận Hải Châu vừa có thông cáo báo chí liên quan Dự án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng dừng triển khai khiến tiểu thương khóc ròng vì bị nợ.

Dự án thí điểm Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng bị dừng triển khai

Ngày 8/4, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) ra thông cáo báo chí liên quan Dự án thí điểm Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng. Vụ việc này liên quan đến hàng chục tiểu thương đang đau đầu vì nhà đầu tư dự án là Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chưa chịu trả tiền đặt cọc gian hàng dù dự án đã dừng triển khai.

Theo UBND quận Hải Châu, sau khi có chủ trương tạm dừng triển khai dự án, UBND quận nhận được một số kiến nghị của các hộ dân về việc Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn không thực hiện đúng cam kết hoàn trả tiền đăng ký giữ chỗ.

Ngày 31/12/2020, Phòng Kinh tế Hải Châu nhận được công văn của Công ty Ngôi sao biển, trong đó nêu: “Ngày 31/12/2020, Công ty sẽ bắt đầu chi trả hoàn tiền cọc cho quý tiểu thương theo thứ tự ưu tiên và phương thức thanh toán bằng chuyển khoản”.

Đại diện UBND quận Hải Châu cho biết thêm, ngày 20/1, lãnh đạo UBND quận Hải Châu tổ chức tiếp các hộ dân có kiến nghị liên quan đến dự án và giao Phòng Kinh tế quận thông báo đề nghị Công ty Ngôi Sao Biển Sài Gòn: Cung cấp họ tên người đại diện Công ty để tiếp nhận ý kiến, thông tin từ đại diện các hộ dân. Xây dựng tiến độ cụ thể (thời gian, địa điểm, hạn cuối hoàn thành) về việc hoàn trả kinh phí đặt cọc cho các hộ tiểu thương và thông báo với đại diện các hộ tiểu thương.

Chốt lại vấn đề, UBND quận Hải Châu cho biết, sẽ tiếp tục làm việc với Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn - Chi nhánh Đà Nẵng để giải quyết các kiến nghị của các hộ dân.

Như Báo Giao thông đưa tin, 31 tiểu thương tại Đà Nẵng vừa đồng loạt gửi đơn đến UBND thành phố Đà Nẵng phản ánh về việc nhà đầu tư Dự án thí điểm phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng (quận Hải Châu) là Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chây ì hoàn trả tiền đặt chỗ gian hàng dù dự án đã dừng triển khai.

Theo phản ánh của tiểu thương, sau khi Dự án thí điểm phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng được phê duyệt, tháng 2/2020, ông cùng nhiều người đặt cọc giữ chỗ gian hàng tại chợ đêm với số tiền 50 triệu đồng/gian.

Tuy nhiên, sau khi dự án bị chính quyền dừng triển khai, Chi nhánh của công ty tại Đà Nẵng đóng cửa, người dân liên lạc với Tổng giám đốc công ty qua điện thoại cũng không được.

Các tiểu thương phải cử đại diện vào tận trụ sở của họ ở TP.HCM nhưng Tổng giám đốc công ty không chịu gặp mặt. Số tiền mà 31 hộ dân này còn bị nhà đầu tư nợ khoảng 1,7 tỷ đồng.

Tác giả: Ngọc Vũ - Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP