Pháp luật

Vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm 66-02D: Thêm 2 người bị bắt

Quá trình điều tra mở rộng vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm 66-02D, Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã bắt thêm 2 người liên quan.

Ngày 26/10, Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bị can và khám xét chỗ ở đối với Trần Lập Nghĩa (47 tuổi, ngụ phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) là đồng phạm trong vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6602D (trung tâm tư nhân), trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi, địa chỉ số 123, QL 80, ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành; khởi tố, bắt tạm giam bị can Kim Thị Huỳnh Duy (23 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) là nhân viên trung tâm.

Như vậy, Công an huyện Châu Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Châu Thành phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh bắt quả tang 4 đối tượng tại Trung tâm này đang có hành vi nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi các xe ôtô đến kiểm định không đạt và cấp giấy đăng kiểm đạt.

Những người bị bắt quả tang gồm Nguyễn Thành Nguyễn (32 tuổi, Giám đốc Trung tâm), ba nhân viên gồm: Trần Thị Ngọc Dung (53 tuổi), Lê Minh Nhí (27 tuổi) và Trần Thanh Nhã (49 tuổi).

Qua làm việc, bước đầu những người này khai đã thống nhất thu tiền “phí phụ thu” (tiền hối lộ) của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 300.000 đến 1,2 triệu đồng, tùy theo lỗi của mỗi xe.

Riêng trong ngày bắt quả tang, nhóm này đã đăng kiểm 44 phương tiện, thu "phí ngoài luồng" là 20,5 triệu đồng.

Ngày 18/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tư nhân 66-02D tỉnh Đồng Tháp sau khi Giám đốc và các cán bộ tại đây bị bắt vì nhận hối lộ.

Cụ thể, đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với Trung tâm 66-02D trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 19/10/2022. Đồng thời đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 19/10/2022 đối với các đăng kiểm viên Trần Thanh Nhã, Lê Tấn Tài và Nguyễn Thành Nguyễn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và có hình thức xử lý phù hợp khi có kết luận cuối cùng của cơ quan Công an về những sai phạm của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tư nhân 66-02D và các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP