Pháp luật

Vụ lộ đề thi lớp 11: Giáo viên mang đề thi 'trả ơn'

Liên quan đến việc lộ thông tin đề thi kiểm tra học kỳ II đối với môn Toán, Lịch sử khối 11 năm học 2016-2017, ngày 19/5, Công an tỉnh Đồng Tháp đã chính thức có thông tin về kết quả điều tra vụ việc nói trên.

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Đồng Tháp, ông Bùi N.A (53 tuổi), giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh là người đã để lộ lọt đề thi ra ngoài.

Ông A là thành viên Ban in sao đề thi của nhà trường. Theo lời của ông A, gia đình của một nam sinh lớp 11 ngụ cùng phường Mỹ Phú đã giúp đỡ ông rất nhiều trong cuộc sống. Nam sinh này học yếu cả hai môn nói trên.

Giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh lộ đề thi ra ngoài để trả ơn người khác. Ảnh Báo Đồng Tháp.


Ngày 6/5, người này đã mang đề thi môn Toán và Sử về nhà với mục đích ‘trả ơn’ cho một gia đình này.

Sau khi có đề thi, người hàng xóm chép từng câu hỏi đưa cho con tự giải rồi xé bỏ đề thi. Tuy nhiên, trước khi ông A đưa đề thi cho người hàng xóm, con của ông A (sinh viên ĐH An Giang) đã thấy đề thi trên bàn nên dùng điện thoại chụp lại.

Sinh viên này gởi qua Messenger (Facebook) cho một học sinh lớp 11 tại Trường THPT Cao Lãnh 1 (huyện Cao Lãnh). Nam sinh này cũng chuẩn bị bước vào kỳ thi vào ngày 9/5.

Sau đó, nam sinh này tiếp tục gởi cho bạn học khác giải đề. Từ đây, đề thi nhanh chóng được lan truyền đến nhiều học sinh khác trên địa bàn Đồng Tháp, qua các nhóm kín trên Facebook và Zalo.

Đến tối 8/5 (trước ngày thi một ngày, 9/5), một học sinh đã chia sẻ công khai 2 đề thi môn Toán, Lịch sử cho các bạn trên Facebook.

Ngay trong đêm, sự việc sau đó đã được học sinh và giáo viên Trường THPT Thống Linh (huyện Cao Lãnh) phát hiện và báo về Sở GD&ĐT.

Ngày hôm sau (9/5), khi các học sinh chuẩn bị bước vào thi môn Toán và Sử thì nhiều giáo viên phát hiện việc lộ đề, lan truyền trên mạng.

Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã thông báo tạm hoãn tất cả các môn thi còn lại của khối 10 và khối 11 và dời ngày thi sang ngày khác, để kiểm tra và đánh giá lại toàn bộ vụ việc cũng như công tác in sao đề thi.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm cá nhân, tập thể vi phạm. Trực tiếp Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã có thư xin lỗi đến giáo viên, học sinh, phụ huynh về sự cố đáng tiếc trên.

Theo lãnh đạo ngành giáo dục, việc thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT TP Cao Lãnh tự ý mang đề thi ra khỏi nơi quy định dẫn đến việc lộ đề thi trên mạng xã hội là hành vi vi phạm nghiêm trọng, có dấu hiệu hình sự.

“Vụ việc có dấu hiệu hình sự nhưng mức độ chưa sâu và được ngăn chặn kịp thời. Sau khi có kết quả điều tra về việc lộ đề thi, cơ quan Công an đã chuyển cho ngành giáo dục xử lý theo quy định”, một lãnh đạo Công an Đồng Tháp cho hay.

Tác giả: Ngọc Phượng

Nguồn tin: Báo Phụ nữ New

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP