Tin địa phương

Vụ con tử vong, mẹ nguy kịch dưới bánh xe container: Tài xế chuyển làn ẩu

Cơ quan chức năng xác định, tài xế xe đầu kéo chuyển làn nhưng không bật đèn xi-nhan, thiếu chú ý quan sát dẫn đến TNGT nghiêm trọng.

Hiện trường vụ TNGT giữa xe đầu kéo và xe máy khiến bé trai 6 tuổi tử vong, người mẹ nguy kịch


Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đã tạm giữ hình sự tài xế Võ Trường Thành (SN 1975, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h45 ngày 2/6, tài xế Võ Trường Thành điều khiển xe đầu kéo BKS 43C - 114.19 kéo theo rơmoóc BKS 43R - 017.15 lưu thông trên đường Ngũ Hành Sơn hướng cảng Tiên Sa về quận Ngũ Hành Sơn.

Khi đến gần ngã tư Ngũ Hành Sơn - đường dẫn cầu Tiên Sơn - Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương thì tài xế chuyển hướng sang phải vào làn đường dành cho xe ô tô dẫn lên cầu Tiên Sơn.

Cơ quan điều tra cho biết, căn cứ vào quá trình khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera tại khu vực cho thấy, tài xế Thành điều khiển xe chuyển hướng nhưng thiếu quan sát phương tiện lưu thông cùng chiều bên phải, không bật tín hiệu báo hướng rẽ (đèn xi-nhan), không đảm bảo an toàn nên phần bên phải xe đầu kéo đã tông vào phía sau xe máy BKS 43E1 - 356.38 do chị N.V.T.V chở theo con trai 6 tuổi lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau va chạm, xe máy ngã xuống đường và bị xe đầu kéo cuốn vào gầm khiến bé trai 6 tuổi tử vong tại chỗ. Chị V. bị thương rất nặng.

Theo cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn, tài xế Thành đã có dấu hiệu của tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" tại khoản 1, điều 260 Bộ Luật hình sự.

Như Báo Giao thông đưa tin, nút giao thông Ngũ Hành Sơn - đường dẫn cầu Tiên Sơn - Lê Văn Hiến - Hồ Xuân Hương (phía Đông cầu Tiên Sơn) từng là điểm đen TNGT.

Năm 2017, Đà Nẵng đã cải tạo lại nút giao thông này, loại bỏ đảo xuyến giữa nút giao, thay vào đó là hệ thống đèn tín hiệu giao thông với chu kỳ 3 pha đèn (hiện nay đã nâng lên 4 pha), bố trí vạch sơn, biển báo, giá long môn khi vào nút giao.

Bên phải các tuyến đường vào nút được bố trí các đường gom nhằm giải tỏa lượng xe, hạn chế tối đa xung đột giữa các dòng phương tiện. Tuy nhiên, sau khi cải tạo và đưa vào sử dụng, nút giao thông này vẫn xảy ra nhiều vụ TNGT chết người.

Tác giả: Ngọc Vũ - Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP