Tin địa phương

Vụ cô giáo "bóc phốt" nhóm trẻ ở Đà Nẵng: Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

Liên quan vụ cô giáo "bóc phốt" nhóm trẻ ở Đà Nẵng, cho rằng trường cho hàng chục em bé ăn bún thiu, Phòng GD&ĐT quận Hải Châu đã vào cuộc xác minh.

Cô giáo "bóc phốt" nhóm trẻ ở Đà Nẵng

Theo báo Tuổi Trẻ, mới đây cô giáo P.- giáo viên nhóm trẻ Little Kings (Hoàng Đế Nhỏ) tại đường 30 Tháng 4, quận Hải Châu, Đà Nẵng đăng lên mạng xã hội nội dung "tố" nhóm trẻ này cho trẻ ăn bún thiu khiến nhiều em đau bụng.

Bài đăng kèm theo những đoạn chat nội bộ của quản lý nhóm trẻ và các giáo viên trao đổi một số trẻ đau bụng, nghi do bún bị chua, nhưng quản lý nói đã trụng bún.

Trong khi đó, phụ huynh B- người có con học tại nhóm trẻ này cho hay, tối 6/8, con bà bị tiêu chảy đi ngoài nhiều lần, nhưng bà B. tưởng do việc ăn uống buổi tối, trẻ bụng yếu nên đau. Đến khi thấy bài đăng bún thiu của cô P., bà B. và một số phụ huynh nhớ lại cùng thời điểm, các con của họ đều tiêu chảy.

Quản lý nhóm trẻ trả lời nhưng chưa thỏa đáng, nhiều điểm lòng vòng khiến họ bức xúc.

Bài đăng của cô P. trên mạng xã hội. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đáng nói, phụ huynh yêu cầu xem giấy tờ liên quan việc mua thực phẩm, nhận thấy phiếu mua hàng tháng 8 có chữ ký của cô cấp dưỡng đã nghỉ việc trước đó.

"Đại diện nhóm trẻ nói vòng vo là chưa có quyết định gì đó của phường về việc cô cấp dưỡng nghỉ. Nhưng tất cả phụ huynh đều biết không ai đã nghỉ việc lại ký tên vào giấy tờ cả. Nghỉ việc cũng không cần phường xác nhận", bà B. nói.

Trước sự việc, bà Nguyễn Hoàng Tiểu Mai - chủ đầu tư nhóm trẻ này cho biết từ thời điểm các cô báo có 7-8 trẻ của các lớp đi ngoài lỏng. Trưa đến chiều cùng ngày và ngày hôm sau, không có trẻ nào đi ngoài bất thường.

"Những phụ huynh lên gặp nhà trường sau bài đăng tố trên mạng đều không có con đi ngoài vào sáng cùng ngày. Chỉ khi có bài phốt, họ mới yêu cầu trường làm rõ việc con họ đi ngoài từ tối 6/8, nên không có căn cứ kết luận bún thiu khiến con họ đau bụng", bà Mai nói.

Trường phòng GD&ĐT lên tiếng

Liên quan đến sự việc, theo báo Tiền Phong, bà Lương Thị Thùy Nhựt, quản lý nhóm trẻ độc lập Hoàng Đế Nhỏ xác nhận sự việc xảy ra ngày 6/7. Theo thực đơn, hôm đó 58 cháu ở tất cả các độ tuổi ăn món bún bò vào buổi sáng. Lúc 6h15, bà được tin báo từ bếp bún có mùi, bà đã yêu cầu cho dừng lại, không cho trẻ ăn và đổi một đơn vị khác mang bún tới.

“Tuy nhiên khi mang số bún này trụng nước sôi thì vẫn có mùi nồng đặc trưng bốc lên cũng y như lần 1, chứ không phải bún bị thiu”, bà khẳng định.

Bếp ăn của nhóm trẻ Hoàng Đế Nhỏ. Ảnh: Tiền Phong

Theo bà Nhựt, đến 9h30 cùng ngày, cả trường có 7, 8 bé đi ngoài lỏng, chủ yếu trẻ 12 – 24 tháng, còn tất cả các cháu còn lại đều bình thường. Các cô giáo đã theo dõi sát sao tình hình của các cháu suốt ngày hôm đó. Tới giờ trả trẻ cũng không có bất thường gì. Một số cô giáo khi trả trẻ cũng có báo là cháu bị đi ngoài cho phụ huynh.

“Ngày hôm sau, 7/8, toàn bộ trẻ vẫn đi học đầy đủ, không có bất thường gì về sức khỏe nên không thể nói trường cho các cháu ăn bún thiu, gây đau bụng, tiêu chảy. Những ngày tiếp đó nhóm trẻ cũng không nhận bất kỳ phản ánh nào của phụ huynh về việc bị ngộ độc, tiêu chảy, nhập viện…Mặt khác, nếu cô P. “tố” sự việc này ngay hôm đó, chúng tôi sẽ lấy mẫu lưu ra để xét nghiệm. Giờ đã qua gần 20 ngày nên hoàn toàn không có căn cứ”, bà nói.

Bà Nhựt chia sẻ, sau khi cô P. “bóc phốt” trên các trang mạng xã hội, sự việc đã gây nhiều bức xúc cho dư luận, nhiều phụ huynh cũng lo lắng khi gửi con tại trường.

Ông Nguyễn Đức Tú Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho hay, ngay sau khi nắm thông tin, Phòng phối hợp các đơn vị liên quan đến kiểm tra tại nhóm trẻ độc lập Hoàng Đế Nhỏ.

“Qua nắm tình hình ban đầu thì tất cả các cháu ăn bún sáng 6/8 đến hôm sau vẫn đi học đầy đủ, sức khỏe bình thường. Trường cũng đảm bảo việc lưu mẫu, nguồn gốc thực phẩm. Hiện Phòng GD&ĐT tiếp tục theo dõi, làm rõ vụ việc”, ông Anh cho hay.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP