Tin địa phương

Vụ cán bộ hải quan buôn lậu: Bắt em trai Giám đốc công ty

Đinh Hải Tiến là em ruột của Đinh Hải Tuấn, Giám đốc công ty TNHH F.D.T - nơi cơ quan chức năng bắt quả tang các lô hàng lậu.

Ngày 22/6, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa khởi tố bị can đối với Lê Bảo Hoài Linh (SN 1975), trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và Đinh Hải Tiến (SN 1986), trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để điều tra về hành vi buôn lậu trong vụ án công ty "ma" May Gia Đạt (Quảng Nam).

Cơ quan chức năng cũng cho hay, Tiến là em ruột của Đinh Hải Tuấn, Giám đốc công ty TNHH F.D.T, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Công ty này là nơi chứa các lô hàng lậu của công ty May Gia Đạt mà cơ quan chức năng đã bắt giữ vào năm 2017.

Công ty F.D.T, nơi phát hiện các lô hàng lậu.

Theo các nguồn tin, cảnh sát sẽ tiếp tục xác định mức độ liên quan của Tiến đối với công ty TNHH F.D.T. Ban đầu, có đủ cơ sở để xác định Tiến được anh ruột giao nhiệm vụ làm dịch vụ hải quan, mở tờ khai hải quan, nhận hàng ở công ty.

Riêng Lê Bảo Hoài Linh được xác định là đối tượng đã làm giả hồ sơ lập công ty "ma" May Gia Đạt. Cùng với Linh, cơ quan chức năng cũng đang xem xét mức độ liên quan trong vụ án đối với một phụ nữ khác.

Trước đó, như chúng tôi đã nhiều lần thông tin, cuối năm 2017, tại kho hàng của công ty TNHH F.D.T, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang 2 xe container chứa hàng điện tử không có nguồn gốc hợp pháp. Số hàng này thuộc về công ty May Gia Đạt và được định giá hơn 500 triệu đồng. Cơ quan chức năng tiến hành khởi tố vụ án Buôn lậu để điều tra.

Trước đó, cảnh sát đã có mặt tại Hải quan Quảng Nam bắt giữ một cán bộ cơ quan này.

Tuy nhiên, khi xác minh thì công ty May Gia Đạt này là một công ty "ma", đứng tên Giám đốc là một người đàn ông chăn bò ở tỉnh Quảng Nam. Sau khi biết có người giả mạo mình, người đàn ông này đã gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng và báo chí.

Cũng trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định, dù là công ty "ma" nhưng May Gia Đạt vẫn mở hàng loạt tờ khai hải quan ở Quảng Nam để nhập hàng về. Cuối cùng, giữa tháng 6/2018, cảnh sát đã bắt giữ Nguyễn Quang Dũng (SN 1977) trú TP.Đà Nẵng là cán bộ công chức phòng Nghiệp vụ cục Hải quan tỉnh Quảng Nam vì liên quan đến vụ án này.

Chưa hết, công ty TNHH F.D.T, nơi phát hiện các lô hàng lậu, được thành lập vào năm 2008. Đặc biệt, thời điểm này, một cổ đông của công ty là Trưởng phòng Nghiệp vụ cục Hải quan Quảng Nam Nguyễn Văn Dương. Trụ sở đương thời của F.D.T cũng nằm ở nhà riêng ông Dương

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP