Thể thao

VPF chính thức hoãn V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia vì virus corona

Sau trận Siêu Cúp quốc gia phải lùi lại, đến lượt các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là V-League, hạng Nhất và Cúp quốc gia cũng đã phải thay đổi lịch thi đấu vì đại dịch corona.

Trước đó, ngày 2/2, công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức ra thông báo về việc điều chỉnh lịch thi đấu Siêu Cúp Quốc gia 2019 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp (corona). VPF có 2 phương án, gồm trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 21/2 hoặc 1/3, tùy theo diễn biến của dịch virus corona.

VPF buộc phải hoãn các giải đấu bóng đá trong nước

Với việc trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 được lui lại, kéo theo vòng loại Cúp Quốc gia, vòng 1 V-League 2020, giải hạng Nhất, cũng đã được điều chỉnh cho phù hợp.

Theo đó, VPF cũng đã có hai phương án tổ chức các giải đấu trên.Ở phương án 1, V-League khởi tranh vào ngày 29/2, chậm hơn 1 tuần so với kế hoạch cũ. Giải hạng Nhất khai mạc vào ngày 14/3, còn cúp Quốc gia bắt đầu vào ngày 23/2.

Ở phương án 2, V-League khởi tranh vào ngày 7/3, giải hạng Nhất là 14/3, còn cúp Quốc gia vào ngày 3/4.

VPF mong các đội bóng có sự hợp tác để cùng nhau đối phó với đại dịch Corona. Được biết, các đội bóng đều thể hiện sự ủng hộ và tuân thủ những điều chỉnh từ VPF liên quan đến lịch thi đấu.

Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hoà chia sẻ: "Tổ chức y tế thế giới WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu, vì thế chúng ta không thể chủ quan được. Quan trọng nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người”.

Trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh nói: "Việc đảm bảo sức khỏe là vô cùng quan trọng, không thể khác hơn. Là một thành phần đang tham gia vào các hoạt động bóng đá nước nhà, chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm túc mọi chỉ đạo, điều hành từ các cấp quản lý".

Như vậy là tất cả các giải đấu của Việt Nam đều đã phải điều chỉnh vì đại dịch Corona. Thậm chí nếu như dại dịch xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) không được kiểm soát, VPF có thể tiếp tục phải điều chỉnh lịch thi đấu để phù hợp với thực tế.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: V-League , VPF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP