Cuộc sống

Vợ nói, nếu chủ động kinh tế sẽ ly hôn với tôi

Cô ấy đang sống phụ thuộc tôi về kinh tế, nhưng lại khẳng định, nếu chủ động được sẽ ly hôn với tôi...

Ảnh minh họa

Tôi và vợ cưới nhau được 7 năm, cô ấy kém tôi 4 tuổi. Ngày cưới, tôi đã có công việc ổn định, thu nhập khá, còn vợ mới tốt nghiệp đại học, chưa có công việc ổn định. Bố mẹ tôi phản đối, không muốn tôi cưới cô ấy, vì cho rằng cô ấy chưa có việc làm. Nhưng vì yêu, nên tôi vẫn quyết tâm làm đám cưới.

Cưới xong vài tháng thì vợ mang bầu, cô ấy kêu mệt mỏi nên bỏ công việc đang làm ở nhà dưỡng thai. Sinh xong, cô ấy ở nhà đến lúc con hai tuổi, kinh tế một mình tôi gánh vác, chúng tôi lại mua nhà trả góp, nên kinh tế càng eo hẹp.

Vợ lại gửi con về cho bố mẹ tôi chăm sóc để đi làm, nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn rồi bỏ, vì nói không phù hợp, thu nhập thấp. Cô ấy đòi làm kinh doanh, bán hàng trên mạng, vừa nhàn lại thu nhập cao, cô ấy nói bạn cô ấy làm mỗi tháng vài chục triệu mà không mất nhiều thời gian.

Tôi lại đầu tư vốn vài chục triệu đồng để vợ làm, hy vọng cô ấy sẽ có được công việc ổn định và cũng yêu thích công việc ấy. Nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn, cô ấy lại chán rồi bỏ, lãi chẳng thấy đâu, vốn cũng không thu được.

Lúc này con đã được 3 tuổi, cô ấy đón con lên và cho đi học để đi làm, nhưng một thời gian sau đó lại bỏ việc vì lương thấp, vì không thích công việc đó, cứ như vậy vợ chuyển rất nhiều công ty, tôi cũng chẳng hiểu lý do của cô ấy là gì và muốn kiếm công việc như thế nào nữa.

Bây giờ vợ lại đang mang bầu đứa thứ 2, cô ấy nghỉ làm ở nhà đưa đón đứa lớn và cơm nước cho tôi. Nhưng lúc nào cũng than mệt, uể oải, sáng nào cũng 8 giờ mới ngủ dậy, không kịp đưa con đến trường, chiều có việc đón con mà cũng để muộn giờ, con khóc tìm mẹ.

Tôi một mình kiếm tiền mua nhà, nuôi vợ con 7 năm qua, đôi khi cũng sinh ra mệt mỏi, cáu gắt. Nhất là bố mẹ tôi thường xuyên nhắc lại, nói cấm không cho tôi cưới vì vợ không có công việc ổn định nhưng cứ đòi cưới bằng được, bây giờ khổ một mình gánh vác kinh tế,... khiến tôi càng cảm thấy ức chế hơn.

Nhưng mỗi lần cáu gắt, nói nặng một câu là vợ lại tuyên bố, vì chưa kiếm ra tiền nên mới phải phụ thuộc và sống với tôi, còn nếu cô ấy chủ động về kinh tế, chắc chắn sẽ ly hôn với tôi chứ không tiếp tục sống như vậy. Tôi không hiểu cô ấy nghĩ gì mà lại phát ngôn như thế???

Tác giả: Dũng

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: ly hôn , vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP