Nhân ái

Vợ chồng nghèo mắc bệnh thận

Chị Nguyễn Thị Nhất (41 tuổi, ảnh) ngụ thôn Bình Minh, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, phát hiện bị sỏi thận nặng cách đây 2 năm. Chị điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TPHCM), đã qua 6 lần mổ với chi phí trên 70 triệu đồng. Gia đình không còn khả năng chi trả tiền thuốc men và chi phí những ca mổ tiếp theo, trong khi vẫn còn nợ viện phí hơn 20 triệu đồng.

Bước đường cùng, chị Nhất đành bỏ ngang, về quê tự uống thuốc. Khó khăn chồng chất khó khăn khi chồng chị là anh Thổ Duy Linh (43 tuổi) cũng mắc bệnh thận. Anh chị không có tài sản gì đáng giá, chỉ dựng tạm căn chòi trên núi để có nơi che nắng che mưa. Anh chị sinh được 1 người con nhưng bị dị tật bẩm sinh, cháu đã qua đời cách đây hơn một năm.

Từ khi chị Nhất phát bệnh, gánh nặng càng đè lên vai anh Linh, khi vừa lo trang trải cuộc sống, vừa lo tiền viện phí cho vợ; bệnh của mình, anh không dám nghĩ tới. Anh Thổ Duy Linh buồn rầu: “Tôi làm thuê làm mướn khắp nơi, thu nhập chỉ đắp đổi qua ngày, trong nhà không còn gì để bán. Không có bảo hiểm y tế nên mỗi lần vào TPHCM thăm khám, chi phí cả chục triệu đồng, tôi chỉ mong có một phép màu đến với gia đình tôi!”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. Nội dung: HCCG 21-08.

Tác giả: VĂN DĨ

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP