Số hóa

Vivo muốn ra smartphone tràn viền 'vượt mặt' iPhone X, Note8

Mẫu Android Xplay 7 có thể là smartphone đầu tiên mà màn hình không có chút viền nào, dù vẫn tích hợp được camera và cảm biến vân tay.

Nhà sản xuất điện thoại tới từ Trung Quốc tỏ ý định vượt mặt những ông lớn như Apple, Samsung khi hé lộ kế hoạch tung ra một smartphone có màn hình tràn viền thực sự, nghĩa là không còn bất kỳ viền màn hình nào bao quanh.

Một số smartphone cao cấp mới đây có thiết kế tràn viền như Galaxy Note8 hay S8 đều mới chỉ loại bỏ được phần viền ở hai bên còn cạnh trên, dưới còn khá dày. Ngay cả màn hình iPhone X cũng mới chỉ loại bỏ được ba cạnh viền hai bên và bên dưới trong khi ở cạnh trên buộc phải thiết kế kiểu "tai thỏ", chừa khoảng trống cho loa thoại, camera trước và các cảm biến.

Trong khi theo tài liệu thuyết trình của Vivo bị rò rỉ mới đây, Xplay 7 có màn hình tràn kín cả bốn cạnh. Ở sát viền trên, camera được đặt lẫn vào bên trong màn hình. Trong khi ở phía dưới, cảm biến vân tay "vô hình", nằm ẩn dưới màn hình. Theo Phone Arena, có thể Vivo sử dụng cảm biến vân tay công nghệ sóng siêu âm của Qualcomm.

Trước khi ra mắt, Galaxy Note8 cũng như iPhone X đều được đồn sẽ có cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, cả Samsung và Apple đều lỡ hẹn với công nghệ mới này.

Tuy nhiên, mẫu smartphone tràn viền của Vivo được cho phải tới năm sau mới xuất hiện trên thị trường. Dù trước đó, nhà sản xuất Trung Quốc đã trình diễn thành công những sản phẩm thử nghiệm sử dụng công nghệ vân tay ẩn dưới màn hình.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP