Kinh tế

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo tin vui đặc biệt lớn

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên có giá trị "khủng".

Theo tin tức từ VnExpress và Tri thức trực tuyến, mới đây tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thông báo về việc đã huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên, trị giá 400 triệu USD trên thị trường quốc tế.

Đây là khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên và cũng là giao dịch huy động vốn vì mục đích phát triển bền vững thứ 2 của tập đoàn. Phía Vingroup cho biết khoản vay này sẽ được VinFast và các công ty thành viên sử dụng để phục vụ nhu cầu phát triển xanh, bền vững theo các khung tài chính bền vững đã được Vingroup công bố vào tháng 9/2021.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng báo tin vui đặc biệt lớn (Ảnh internet)

Trong giao dịch này các ngân hàng bảo lãnh thu xếp vốn gồm BNP Paribas, Cathay United Bank, Credit Suisse, HSBC, Maybank và Taipei Fubon. Trong đó đáng chú ý ngân hàng đại lý là Credit Suisse, cùng với BNP Paribas và HSBC đóng vai trò là ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh cho giao dịch.

Chia sẻ về thông tin vui này, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup - ông Nguyễn Việt Quang cho biết việc huy động khoản vay hợp vốn xanh cho thấy sự tin tưởng và đồng hành của các ngân hàng quốc tế với các cam kết về phát triển bền vững của Vingroup.

Đặc biệt là việc nuôi dưỡng khát vọng đưa "VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo ra các phương tiện giao thông thân thiện môi trường".

Trước đó, vào tháng 9/2021, Vinpearl - thành viên của tập đoàn tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm chủ đã phát hành 425 triệu USD trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu. Vinpearl cũng là nhà phát triển và vận hành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Vingroup , Phạm Nhật Vượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP