Từ năm 2006, chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Chương trình do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng (thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức trên quy mô toàn
Ngoài ra, trong năm 2016, Vinamilk cũng tiếp tục được bình chọn trong top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, và vào top đầu bảng xếp hạng V1000 - 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016. Ngày 30/11 tại lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 lần thứ 4, Vinamilk cũng giữ vững danh hiệu thương hiệu quốc gia trong 8 năm liên tiếp.
Không chỉ khẳng định vị thế bằng các giải thưởng và chứng nhận uy tín trong nước, các hoạt động của Vinamilk tại thị trường quốc tế cũng diễn ra rất sôi nổi. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 tỷ đồng (tương đương 208 triệu USD).
Sản phẩm của Vinamilk đang xuất khẩu đến 43 quốc gia khắp 5 châu lục. Hiện tại khu vực châu Á là thị trường được tập trung mạnh của công ty. Vừa qua, Vinamilk đã được chọn là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong khối ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH.
Thành lập năm 1976, sau 40 năm hình thành và phát triển, có thể thấy những thành công trong kinh doanh và uy tín thương hiệu của Vinamilk có được là nhờ tầm nhìn chiến lược xuyên suốt và kiên trì bám sát nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo và đội ngũ của Vinamilk cũng là nguồn tài sản quý mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Cơ chế quản trị khoa học, sự minh bạch của hệ thống cùng kinh nghiệm và phong cách lãnh đạo ở Vinamilk… là nền tảng chắc chắn để những nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng.
Bên cạnh việc biết thiết lập cho mình “khoảng trống” để tự hoạch định và phát triển, Vinamilk còn tự thúc ép mình, không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn đón bắt những thay đổi để thích nghi và hội nhập. Chính vì thế, thương hiệu Vinamilk ngày càng tự tin khẳng định vị trí dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra chinh phục thị trường quốc tế.
Chương trình Tin và Dùng đã thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử, nhận được 16.000 phiếu bình chọn, 62.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Tất cả doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa - dịch vụ tại Việt Nam đều được tham gia bình chọn.
Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính gồm: nhóm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; nhóm thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; nhóm thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; nhóm sản phẩm gia dụng - nội thất; nhóm dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; nhóm du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản và nhóm công nghệ, viễn thông.
Ngoài ra, trong năm 2016, Vinamilk cũng tiếp tục được bình chọn trong top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, và vào top đầu bảng xếp hạng V1000 - 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016. Ngày 30/11 tại lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 lần thứ 4, Vinamilk cũng giữ vững danh hiệu thương hiệu quốc gia trong 8 năm liên tiếp.
Không chỉ khẳng định vị thế bằng các giải thưởng và chứng nhận uy tín trong nước, các hoạt động của Vinamilk tại thị trường quốc tế cũng diễn ra rất sôi nổi. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 tỷ đồng (tương đương 208 triệu USD).
Sản phẩm của Vinamilk được nhiều gia đình tin dùng.
Sản phẩm của Vinamilk đang xuất khẩu đến 43 quốc gia khắp 5 châu lục. Hiện tại khu vực châu Á là thị trường được tập trung mạnh của công ty. Vừa qua, Vinamilk đã được chọn là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong khối ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH.
Thành lập năm 1976, sau 40 năm hình thành và phát triển, có thể thấy những thành công trong kinh doanh và uy tín thương hiệu của Vinamilk có được là nhờ tầm nhìn chiến lược xuyên suốt và kiên trì bám sát nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo và đội ngũ của Vinamilk cũng là nguồn tài sản quý mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Cơ chế quản trị khoa học, sự minh bạch của hệ thống cùng kinh nghiệm và phong cách lãnh đạo ở Vinamilk… là nền tảng chắc chắn để những nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng.
Bên cạnh việc biết thiết lập cho mình “khoảng trống” để tự hoạch định và phát triển, Vinamilk còn tự thúc ép mình, không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn đón bắt những thay đổi để thích nghi và hội nhập. Chính vì thế, thương hiệu Vinamilk ngày càng tự tin khẳng định vị trí dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra chinh phục thị trường quốc tế.
Ông Đỗ Thanh Tuấn - Trưởng bộ phận Đối ngoại Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng Top 10 Tin và Dùng.
Chương trình Tin và Dùng đã thực hiện bình chọn trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử, nhận được 16.000 phiếu bình chọn, 62.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Tất cả doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa - dịch vụ tại Việt Nam đều được tham gia bình chọn.
Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính gồm: nhóm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; nhóm thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; nhóm thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; nhóm sản phẩm gia dụng - nội thất; nhóm dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; nhóm du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản và nhóm công nghệ, viễn thông.
Vinamilk là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với hơn 9 tỷ USD (theo số liệu ngày 11/8). Tổng đàn bò sữa hiện nay (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) là 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày. Dự kiến đàn bò sữa của Vinamilk sẽ tăng lên 160.000 con vào năm 2017 và 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu đến năm 2020 tăng hơn gấp đôi. Vinamilk xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor). |
Tác giả bài viết: Sơn Trà
Nguồn tin: