Trong nước

Việt Nam nhận thêm 415.000 liều vaccine AstraZeneca

Lô vaccine này do Chính phủ Anh tài trợ, nâng tổng số vaccine Việt Nam đã mua và tiếp nhận qua các nguồn lên hơn 18 triệu liều.

Sáng 3/8, ông David McNaught, Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, trao 415.000 liều vaccine AstraZeneca do Chính phủ Anh tài trợ để Việt Nam chống dịch Covid-19.

Đại diện Bộ Y tế cho biết trong 50 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh không ngừng phát triển, trở thành đối tác chiến lược quan trọng của nhau. Trong lĩnh vực y tế, 2 bên đã và đang triển khai các hoạt động hợp tác tích cực thông qua các cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ và các quỹ của Anh tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu về dịch tễ học, các bệnh nhiệt đới, bệnh truyền nhiễm, y tế số, đào tạo nhân lực, kháng kháng sinh.

AstraZeneca là vaccine đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Ảnh: L.B.

Việt Nam đang triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất lịch sử, đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 với mục tiêu cuối năm 2021, đầu năm 2022 có thể tiêm chủng cho khoảng 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng.

Song song với những nỗ lực tiếp cận nguồn cung ứng vaccine Covid-19, Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine trong nước, tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ với các đối tác quốc tế.

Bộ Y tế trân trọng cám ơn Chính phủ Anh đã tặng Việt Nam 415.000 liều vaccine Astrazeneca sản xuất tại Anh. Đây là món quà hết sức quý báu và kịp thời đối với Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam. Ngoài hỗ trợ song phương, những đóng góp của Vương quốc Anh cho Cơ chế COVAX cũng mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo điều kiện cho các quốc gia tiếp cận vaccine công bằng.

Đại diện Bộ Y tế cho biết 415.000 liều vaccine Chính phủ Anh trao tặng là món quà hết sức quý báu đối với Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam. Ảnh: L.B.

Vaccine AstraZeneca được Bộ Y tế phê duyệt cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 hôm 1/2. Đây là vaccine đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 18 triệu liều vaccine Covid-19. Trong đó, vaccine của AstraZeneca chiếm số lượng nhiều nhất với hơn 11 triệu liều.

Tính đến hết ngày 2/8, Việt Nam đã tiêm 7 triệu liều vaccine, trong đó gần 713.000 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Tác giả: Ngọc Lan

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP