Du lịch

Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á

Việt Nam lọt top "Điểm đến ẩm thực tốt nhất" châu Á do chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel and Leisure bình chọn.

Vừa qua, chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel and Leisure công bố danh sách những điểm đến ở châu Á nên thêm vào hành trình trong năm 2023. Cụ thể, trang du lịch nổi tiếng cho biết, châu Á là lục địa lớn nhất thế giới, là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau. Châu Á có cảnh quan đa dạng, hoàn chỉnh với những đỉnh núi phủ tuyết, núi lửa và nền văn hóa ẩm thực phong phú.

Một số điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới đều ở đây, có thể là những điểm đến lãng mạn như Maldives, Nepal hoặc nơi có ngọn núi cao nhất thế giới. Thái Lan và Singapore đều được biết đến với trải nghiệm du lịch cùng sự hiện đại. Hàn Quốc cũng vậy, đây là điểm du lịch đang nổi lên nhanh chóng nhờ làn sóng Hallyu. Châu Á cũng có các điểm đến như Nhật Bản, Trung Quốc hay Campuchia, tất cả đều được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên, di sản văn hóa và ẩm thực phong phú.

Trong danh sách những địa điểm du lịch tốt nhất châu Á bạn nhất định phải đến năm 2023, Việt Nam lọt top "Điểm đến ẩm thực tốt nhất".

Trang Travel and Leisure cho hay, nếu có một nền văn hóa ẩm thực bùng nổ với hương vị đặc sắc thì đó chính là ẩm thực Việt Nam. Tại đất nước này, ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp, còn được biết đến với ẩm thực đa dạng. Bất cứ nơi nào bạn đến, bạn sẽ được tìm thấy các món ngon địa phương làm bạn say mê trong khi đắm mình với những trải nghiệm mới, thú vị và ghé thăm nhiều điểm đến tuyệt đẹp.

Theo tạp chí này, nếu có một nền văn hóa ẩm thực nào mà hầu hết các món ăn đều hết sức đậm đà thì đó chính là ẩm thực Việt Nam. Đất nước này, ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp, còn được biết đến với nền ẩm thực đường phố phong phú, đa dạng.

Chuyên trang này cũng đề xuất những nơi tốt nhất để khám phá ở Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh. Các món ăn phải thử bao gồm: Phở, bánh mì, bánh cuốn và thời gian tốt nhất để đến thăm đất nước Việt Nam là từ tháng 11 đến tháng 3 khi thời tiết dễ chịu nhất, không quá nóng, không quá lạnh và không có mưa tầm tã hay những ngày giông bão.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP