Du lịch

Việt Nam đứng đầu trong Top 6 các điểm đến hấp dẫn năm 2023

Vietnamplus đưa tin, năm 2022, thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau hơn 2 năm hạn chế do đại dịch COVID-19, do vậy bây giờ là thời điểm tốt nhất để đi du lịch và khám phá. Tuy nhiên, việc lựa chọn điểm đến luôn là vấn đề khó vì có vô số điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm.

Hà Nội là một trong những điểm thủ hút khách du lịch - Nguồn: TTXVN.


Nhằm giúp tháo gỡ khó khăn này cho du khách, Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam (Southern Travels - Ấn Độ) đã chia sẻ danh sách các điểm đến trên thế giới nên đi trong năm 2023.

Trong đó, đứng đầu danh sách này là Việt Nam. Đây là một điểm đến phổ biến và là một trong những quốc gia có chi phí phải chăng hơn cho du khách Ấn Độ.

Du khách chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi đến thăm Việt Nam – nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng văn hóa và lịch sử lâu đời.

Các hoạt động du lịch phổ biến khi tới Việt Nam là tham quan vùng sông nước, bằng thuyền hoặc du thuyền, cùng đi chợ nổi; thám hiểm hang động; tham quan các di tích văn hóa, lịch sử; nghỉ dưỡng trên đảo và ngắm động vật hoang dã.

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long mang những giá trị đặc biệt, thắng cảnh thiên nhiên có một không hai trên thế giới - Nguồn: TTXVN.

Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Sapa, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long và Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận … là những địa điểm không thể bỏ qua ở Việt Nam.

Nhân đạo đưa tin, tiếp đến là Campuchia với di sản lịch sử phong phú, những ngôi đền tráng lệ, ẩm thực độc đáo, những bãi biển và hòn đảo tuyệt đẹp, người dân hiếu khách và cuộc sống về đêm sôi động.

Ở vị trí thứ ba là Tây Ban Nha, một đất nước xinh đẹp với những danh thắng và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, từ những ngọn núi kỳ lạ đến các bãi biển lung linh.

Danh sách gợi ý Top 4 cũng đề cập tới Hy Lạp - quốc gia tuyệt đẹp cả trong quá khứ lẫn hiện tại cũng như di sản ẩm thực. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều lên kế hoạch đổ về đây để ngắm nhìn các thành phố cảng khác nhau, chụp ảnh phong cảnh và thưởng thức những món ăn ngon.

Top 5 là Nam Phi, tại đây đã thu hút du khách với các cơ sở du lịch nổi bật và nhiều lựa chọn chỗ ở, từ các nhà nghỉ dành cho thú săn sang trọng và khách sạn 5 sao đến các nhà trọ ở vùng nông thôn thân thiện, khách sạn nhỏ, khu cắm trại và chỗ ở tự phục vụ.

Top 6 điểm đến du lịch năm 2023 gọi tên Thái Lan, tại đây có một đại diện là Hua Hin - một điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan do có nhiều điểm tham quan cùng những hoạt động du lịch và thực tế Hua Hin ở gần thủ đô Bangkok.

Cuối cùng là Iceland, được mệnh danh là đảo lửa và băng, Iceland đã trở thành điểm đến ấn tượng với du khách trên toàn thế giới, thu hút cả những người yêu thiên nhiên tìm kiếm trải nghiệm độc đáo.

Tác giả: Phương Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP