Giáo dục

Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Vật lí quốc tế

Năm nay, Việt Nam có 5 học sinh tham dự Olympic Vật lí quốc tế và cả 5 em đều đoạt giải, xếp thứ 5 trong tổng số 75 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022). Với 5/5 học sinh đều đoạt giải, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, Việt Nam đứng thứ 5/75 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

So với năm 2021, thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng huy chương. Năm ngoái, IPhO 2021 có 76 đoàn từ các nước và các vùng lãnh thổ với 368 thí sinh tham dự. Việt Nam xếp thứ 7/76.

Với tỉ lệ 100% đoạt Huy chương và theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Năm học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế 2022 (đứng giữa).

Cụ thể, 3 học sinh giành Huy chương Vàng đều đang là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm các em: Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12; Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11 và Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10. Đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Em Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh giành Huy chương Bạc. Em Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc giành Huy chương Đồng.

IPhO 2022 do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10-17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức IPhO. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Kết quả xuất sắc của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp.

Đây cũng là sự nỗ lực của ngành giáo dục, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành Giáo dục. Học sinh giỏi Vật lí Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trên khu vực và quốc tế.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP