Cuộc sống

Vì sao nói lấy vợ không lấy gò má cao, lấy chồng không lấy lông mày giao?

Tướng mạo con người phản ánh đạo đức nội tâm ở một mức độ nào đó, đây cũng là điều người ta coi trọng khi tính chuyện hôn nhân. Bởi vậy dân gian có câu: “Lấy vợ không lấy gò má cao, lấy chồng không lấy chân mày giao”.

Lấy vợ không lấy gò má cao

Gò má nằm ngay dưới hốc mắt và hai bên cánh mũi. Theo quan điểm y học, xương gò má là một trong những xương sọ trên khuôn mặt, chiều cao của xương gò má sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường nét trên khuôn mặt của một người.

Theo thẩm mỹ hiện đại, đàn ông hay phụ nữ có gò má tương đối cao thường mang đến cho con người vẻ đẹp cương nghị. Theo quan điểm tri thức của người xưa, hay theo quan điểm bình đẳng khuôn mặt, gò má cao không phải là điều tốt.

Tướng phụ nữ gò má cao (Ảnh minh họa)

Người xưa tin rằng xương thuộc về dương, thịt thuộc về âm. Gò má cao biểu thị ham muốn quyền lực, tính cách ngỗ ngược, ngang tàng, ham muốn kiểm soát, thiếu phẩm chất ôn nhu nữ tính. Vì vậy, nếu một người đàn ông kết hôn với một người phụ nữ như vậy, chắc chắn sẽ bị lép vế, trong nhà phụ nữ mạnh mẽ còn đàn ông sẽ yếu đuối.

Sách tướng cũng cho rằng, phụ nữ có gò má cao là “hình phu khắc tử”, khiến chồng dễ bị hình phạt tù tội, và xung khắc với con. Điều này đồng nghĩa với việc lấy vợ gò má cao không những không mang lại tài lộc vượng phu mà còn ảnh hưởng đến đời sau, thậm chí còn có câu nói dân gian rằng “đàn bà gò má cao, giết chồng không cần dao”.

Lấy chồng không lấy lông mày giao

Lấy được người đàn ông đảm đang, yêu thương vợ là mong ước lớn nhất của người phụ nữ. Nhưng có một loại đàn ông nhất định không được lấy, đó là đàn ông có “lông mày giao”.

Kiểu “lông mày giao” này còn được gọi là "lông mày giao nhau" hoặc "lông mày nối liền nhau", tức là 2 lông mày nối liền với nhau, hay còn gọi là lông mày chữ “nhất” (一).

Đàn ông lông mày giao (Ảnh minh họa)

“Hoàng đế nội kinh” nói: “Lông mày ngay ngắn, thì quyết đoán. Lông mày là mầm của mật, làm chủ sự quyết đoán và trung chính. Lông mày là nền tảng của hành động, làm chủ sự cần cù và lười biếng. Lông mày là sao của sự kiên trì và chịu đựng, làm chủ tính cách và tính khí”.

Dưới góc độ “nhân tướng học”, đàn ông có “ lông mày giao” nhìn chung là người hẹp hòi, tư duy hỗn loạn, liều lĩnh, lập trường không vững vàng, thiếu lý trí, không có năng lực đối nhân xử thế.

Kiểu đàn ông này cả đời không lập nên thành tựu lớn, điều quan trọng nhất là anh ta có xu hướng bạo lực. Vì vậy, phụ nữ xưa sẽ không bao giờ cưới người đàn ông lông mày giao làm chồng.

Người ta thường nói “tướng do tâm sinh”, “tâm nhân hậu thì tướng mạo đẹp, ngoại đẹp gắn bó chặt chẽ với thế giới nội tâm.

Trong cuộc sống, bạn cũng sẽ thấy rằng, hầu hết những người nhân hậu đều có tướng mạo hòa ái, thiện lương và thân thiện, trong khi những người quỷ quyệt và xảo trá lại có tướng mạo gớm ghiếc, ta sợ hãi.

Tất nhiên, hôn nhân là do duyên số, còn bí quyết hạnh phúc gia đình phụ thuộc vào sự quan tâm, bền bỉ của cả vợ và chồng. Dù sao đây cũng chỉ là những nhận định và quan điểm của người xưa. Vì vậy, chúng ta cũng chỉ xem đây là một tài liệu để tham khảo.

Tướng mạo không thể quyết định hạnh phúc hay vận mệnh của con người, mà tâm quyết định tướng mạo, cũng quyết định vận mệnh của một cá nhân, tích đức hành Thiện, không ngừng tu dưỡng đạo đức, vận mệnh của mỗi người sẽ được thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP