Tin địa phương

Vì sao mỹ phẩm Mẹ Ken bị Sở Y tế Đà Nẵng...“sờ gáy”

Công ty TNHH Mẹ Ken vừa bị Sở Y tế TP Đà Nẵng “sờ gáy” vì sai phạm trong việc đã thay đổi nội dung khi công bố sản phẩm mỹ phẩm nhưng chưa được chấp nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Công ty TNHH Mẹ Ken ( địa chỉ 244 Phan Thùy, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) có giấy phép kinh doanh số 0401682575 do Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng cấp, đăng ký lần đầu tiên 12/6/2015, đăng ký thay đổi lần thứ nhất ngày 25/11/2016. Do bà Hồ Lê Thị Minh Châu làm đại diện pháp luật.

Vừa qua, ngày 14/3/2018 tại công văn số 492/SYT- NVD của Sở y tế Đà Nẵng cho biết, ngày 28/9/2017 Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra theo quy định số 953/QD-SYT ngày 31/8/2018 của giám đốc Sở Y tế, về việc thành lập đoàn kiểm tra giám sát việc chấp hành pháp luật về sản xuất kinh doanh mỹ phẩm.

Mỹ phẩm Mẹ Ken bị Sở Y tế TP Đà Nẵng “sờ gáy”.

Biên bản kiểm tra và giải trình ngày 17/10/2017 của Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken cho thấy các cơ sở đã có các vi phạm như sau:

Số lượng mặt hàng công bố trên website mekenhouse.vn và bảng giá 56 sản phẩm áp dụng ngày 14/8/2017 công ty vượt quá số lượng được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Đối với các mặt hàng đã được cấp số tiếp nhận, rà soát và đối chiếu với danh mục sản phẩm mỹ phẩm đã được Sở y tế TP Đà Nẵng cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho thấy: Thông tin ghi trên nhãn và trên bảng giá không chính xác về tên, thêm các công dụng ngoài phiếu công bố (cao bí đao, trị nám má, tàn nhang, tinh chất gội đầu cô đặc thảo mộc: giúp mọc tóc, tẩy tế bào chết: trị da rắn, mụn lưng) và nhà sản xuất (công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên Mẹ ken – Hồ sơ lưu: Doanh nghiệp tư nhân Mẹ ken) không đúng với nội dung trong hồ sơ đăng kí lưu tại Sở Y tế.

Vì vậy, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty đình chỉ các hoạt động có liên quan đến việc mua bán và công bố trên website các mặt hàng ngoài doanh mục 10 mặt hàng đã được Sở Y tế cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Công văn của Sở Y tế về việc đình chỉ hoạt động yêu cầu thu hồi sản phẩm mỹ phẩm của cty TNHH Mẹ Ken.

Như vậy, Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken đã có các vi phạm trong quá trình sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm như đã nêu trên, căn cứ quy định tại điều 45, 46 và 47-Thông tư 06/2011/TT-BYT, Sở Y tế TP Đã Nẵng xử lí như sau:

“Đình chỉ lưu hành và yêu cầu Công y TNHH sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken thu hồi đối với các sản phẩm mỹ phẩm của công ty kinh doạnh chưa được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; báo cáo kết quả thu hồi về Sở Y tế.

Tạm ngưng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm trong vòng 6 tháng.

Phạt tiền 30 triệu đồng do thay đổi nội dung sau khi công bố sản phẩm mỹ phẩm nhưng chưa được chấp nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Tác giả: Bình Dương

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP