|
Các loại xe du lịch đang ngày càng mất chỗ đứng trên thị trường ô tô Mỹ; Ford mới đây thậm chí còn quyết định dừng sản xuất hầu hết các mẫu xe du lịch, chỉ chừa lại Mustang và Focus. Do đó, đã đến lúc Mitsubishi không thể không có một mẫu xe bán tải trong danh mục sản phẩm tại Mỹ.
“Đó là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi," ông Don Swearingen - phó chủ tịch Mitsubishi Motors Bắc Mỹ cho biết.
Mitsubishi có một mẫu xe bán tải - Triton (hay L200) nhưng lại không bán mẫu xe này ở Mỹ. Việc này một phần là do thuế nhập khẩu xe SUV và bán tải vào Mỹ quá cao - 25%, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước. Tuy nhiên, ông Swearingen cho biết, với việc Mitsubishi giờ đây đã nằm trong liên minh Renault-Nissan, tình hình có thể sẽ khác.
Renault có mẫu Alaskan sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Nissan Navara và Mercedes X-Class, nhưng không được thiết kế cho thị trường Mỹ; Mitsubishi Triton cũng vậy. Tuy nhiên, một phiên bản gắn logo Mitsubishi của mẫu Nissan Frontier (hoặc thậm chí là mẫu bán tải cỡ lớn Nissan Titan) có thể là đáp án.
Theo trang Motor1, nếu Mitsubishi bán xe bán tải tại Mỹ, đó có thể sẽ là một mẫu xe cỡ nhỏ hơn, cùng loại với Chevrolet Colorado hay Ford Ranger, chứ không phải xe bán tải cỡ lớn như Ford F-150.
Ông Swearingen không tin rằng thị trường xe bán tải Mỹ đã dư thừa, không còn chỗ cho thêm một mẫu xe mới.
“Các đại lý của chúng tôi vẫn thấy có cơ hội," ông nói. "Luôn còn chỗ cho một mẫu xe bán tải mới".
Lần cuối cùng gần đây nhất Mitsubishi từng bán xe bán tải tại Mỹ là từ năm 2005 đến 2009, với Raider - mẫu xe phát triển dựa trên Dodge Dakota, do có mối quan hệ hợp tác với Chrysler - công ty sở hữu thương hiệu Dodge. Trước đó, công ty có mẫu Mighty Maxx.
Dù đã có dòng F-Series bá chủ thị trường, nhưng với sự phát triển không ngừng của phân khúc bán tải, mới đây, Ford đã quyết định đưa mẫu Ranger lên dây chuyên sản xuất ở Mỹ, sau 8 năm gián đoạn.
Tác giả: Nhật Minh (Tổng hợp)
Nguồn tin: Báo Dân trí