Màn trình diễn ra mắt Vespa Primavera ABS và Vespa Sprint ABS trẻ trung và nhiều sắc màu.
Về mặt thiết kế ngoại thất, hai phiên bản Vespa Primavera ABS và Sprint ABS không có nhiều thay đổi nhưng lại được nâng cấp lên lốp xe lớn hơn với kích thước 12" - so với 11" trước đây. Bên cạnh đó, một số tính năng tiện dụng của dòng xe Piaggio như Liberty hay Medley cũng đã được tích hợp vào hai mẫu xe tay ga mới này của Vespa như nút bấm mở yên ở phía trước, cổng xạc USB ở cốp bên trái hay cả hệ thống chống bó cưng phanh. Ngoài ra, Vespa Primavera ABS được bổ xung thêm màu trắng bạc cùng vành đúc kiểu mới và Vespa Sprint ABS được bổ xung thêm màu đỏ nhám mới giúp tăng thêm lựa chọn về màu sắc cho khách hàng.
Vespa Sprint ABS với màu sơn đỏ nhám mới.
Cả Vespa Primavera ABS và Vespa Sprint ABS đều được trang bị động cơ i-Get mới với dung tích 124,5cc làm mát bằng gió cưỡng bức. Với khối động cơ này, cả hai mẫu xe đều có khả năng sản sinh công suất tối đa 10,59 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 10,4Nm tại 6.000 vòng/phút.
Vespa Primavera ABS với màu sơn trắng bạc mới.
Nếu so với động cơ 3V i.e thì động cơ i-Get được trang bị trên Vespa Primavera và Vespa Sprint đã được cải tiến hệ thống phun xăng điện tử để tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng. Và tất nhiên, mức tiêu thụ theo công bố của nhà sản xuất với hai mẫu xe này chỉ ở mức 45,5km/lít nhiên liệu.
Hoa hậu Kỳ Duyên và á hậu Tú Anh cũng có mặt tại buổi ra mắt hai mẫu xe mới của Piaggio Việt Nam.
Mức giá của Vespa Primavera ABS và Vespa Sprint ABS lần lượt là 73,5 triệu đồng và 74,5 triệu đồng. Như vậy, mẫu xe Vespar Primavera ABS có mức tăng 3,5 triệu so với phiên bản trước và Vespa Sprint ABS có mức tăng là 2,7 triệu đồng.
Tác giả bài viết: Hiển Xăm