Giới trẻ

Vất vả chống "mít tặc", gia chủ chịu đầu tư thế này khiến dân mạng "tròn mắt" không tin nổi

Chủ nhà có vẻ rất chịu đầu tư để có thể ngăn những kẻ ăn trộm mít.

Những người trồng cây ăn quả thường đau đầu với những tên trộm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Với những cây nằm ở khu vực sát hàng rào hoặc sát đường thì chủ nhân luôn chuẩn bị tâm lý có nguy cơ bị hái trộm bất cứ lúc nào. Vì vậy, các gia chủ có cây ăn quả trước nhà cũng phải đau đầu nghĩ cách làm sao để có thể bảo vệ được những quả vừa ló ra.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một gia đình trang bị hẳn lồng sắt rất kỹ lưỡng để ngăn "mít tặc". Trên cây mít có khoảng 10 quả mít. Nếu chín, số mít này có thể có hương vị rất ngon. Vậy nhưng cây mít lại nằm ngay vỉa hè và sát đường đi, một phút không để ý hay quan tâm thì rất có thể số mít này bị mất trộm bất cứ lúc nào.

Nhìn hình ảnh chiếc lồng bao quanh các quả mít có thể thấy gia chủ đã mất rất nhiều thời gian và công phu trong việc tính toán. Chiếc lồng làm bằng loại sắt dày, bao trọn quanh cây mít ngăn không cho ai có thể thò tay lại gần để hái được.

"Chủ nhà chịu chi quá. Nhưng ghét nhất những đứa có trò ăn trộm hoa quả nhà người khác. Ý thức kém quá mức", một người nói.

Có người cho rằng: "Lồng thì lồng chứ kẻ trộm dùng sào có thể hái được dễ dàng. Hi vọng với cách này gia chủ có thể được ăn vài quả mít chứ không bị trộm cuỗm đi sạch".

Trước đây cũng từng có những cách ngăn trộm hoa quả khiến nhiều người phải tròn mắt về sự công phu và chịu khó đầu tư của chủ nhà khiến nhiều người phải "tròn mắt" như quấn dây thép gai quanh quả mít, trùm kín sắt quanh thân mít hay cả làm lồng sắt ôm chặt quả mít kèm ổ khóa chắc chắn.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mít tặc , dân mạng , chủ nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP