Pháp luật

Vào cửa hàng cướp điện thoại Iphone rồi bỏ trốn vào rừng

Sáng đóng giả là khách vào cửa hàng cướp chiếc Iphone rồi lẩn trốn vào rừng. Chỉ 24 giờ sau, đối tượng bị công an bắt giữ.

Ngày 27/11, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt giữ thành công Vi Văn Sáng (SN 2005, trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) về hành vi cướp giật tài sản.

Vi Văn Sáng đóng giả khách hàng cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 25/11, Công an huyện Quỳ Châu, Nghệ An tiếp nhận thông tin trình báo của một chủ cửa hàng điện thoại di động tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp về việc có một đối tượng lạ mặt đi xe mô tô đến cửa hàng hỏi mua điện thoại, sau đó đã cướp 1 chiếc điện thoại iphone rồi lên xe tẩu thoát về hướng huyện Quế Phong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, Công an huyện Quỳ Châu đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh để triển khai phương án truy bắt. Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an Quỳ Châu đã có mặt để tiến hành truy bắt đối tượng. Các tổ công tác đã vận động nhân dân cung cấp nhiều thông tin và hình ảnh để xác minh đối tượng.

Vi Văn Sáng bị bắt giữ sau 24 giờ gây án.

Sau 12 tiếng, Công an huyện xác minh đối tượng gây án là Vi Văn Sáng. Đây là đối tượng không có việc làm, nghiện ma tuý, cờ bạc. Vi Văn Sáng thường vào Bình Dương để làm công nhân hoặc nương tựa vào người thân để kiếm tiền thoả mãn cơn nghiện. Khi hết tiền, Sáng lại về quê.

Lực lượng công an xác định, đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn vào rừng ở khu vực giáp ranh giữa huyện Quỳ Châu và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Công an huyện Quỳ Châu đã thành lập nhiều tổ công tác, phối hợp với công an các xã Châu Hạnh, Châu Bình để triển khai vây bắt.

Đối tượng tại cơ quan điều tra.

Khoảng 17h ngày 26/11, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công Vi Văn Sáng khi đối tượng đang lẩn trốn trong một chòi canh rẫy giữa rừng sâu. Quá trình bắt giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân và lực lượng chức năng.

Tại cơ quan Công an, Vi Văn Sáng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP