Thế giới

Vali phình to trôi trên sông nhiều ngày, người dân “rụng rời tay chân” khi mở ra kiểm tra

Khoảng 10h ngày 28/9, Trung tá Prasertsak Nuanphat – thanh tra sở Cảnh sát huyện That Phanom (tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan) nhận được thông báo từ chính quyền địa phương về việc phát hiện chiếc vali chưa thi thể trôi trên sông Mekong

Nắm được thông tin, cảnh sát đã phối hợp với nhân viên y tế ở Bệnh viện Somdej Phra Yuparat Phanom đến hiện trường điều tra. Tại hiện trường, chiếc vali màu đen dài khoảng 90cm, rộng khoảng 60cm chứa thi thể một người phụ nữ chưa rõ danh tính. Nạn nhân cao khoảng 1m60, khoảng 40 tuổi, tóc dài, mặc áo thun cộc tay màu xanh lam và quần jeans.

Thi thể người phụ nữ được bọc trong túi nilon đen trước khi nhét vào vali, có rúm lại và không có dây trói. Mặt của nạn nhân trông giống như bị một vật thể rắn đập vào. Cảnh sát tìm thấy một tảng đá lớn bên trong vali, nghi là để khiến vali chìm xuống sông.

Do không tìm được bất cứ bằng chứng nào về các vết thương bên ngoài cơ thể nên cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ bị chết đuối. Việc bị ngâm dưới nước nhiều ngày dẫn đến biến dạng khuôn mặt, vì thế rất khó xác định danh tính thông qua ngoại hình. Qua kiểm tra ban đầu, cảnh sát tin rằng người phụ nữ đã tử vong khoảng 5 ngày trước khi được phát hiện.

Chiếc vali màu đen chứa thi thể người phụ nữ.

Theo điều tra sơ bộ, cách đó 2-3 ngày, một vài người dân thấy chiếc vali màu đen, phình to, trôi nổi trên sông Mekong nhưng chỉ nghĩ là đồ hỏng do ai đó bỏ đi hoặc là rác nên không kiểm tra. Mãi đến ngày 28/9, người dân thấy vali trôi đến gần bè, bốc ra mùi hôi thối nên quyết định vớt lên.

Tò mò mở ra xem, họ tá hỏa phát hiện bên trong có một thi thể nên nhanh chóng báo cơ quan chức năng. Thi thể người phụ nữ hiện đã được gửi đến Viện Pháp y tỉnh Khon Kaen để tiến hành khám nghiệm, tìm ra nguyên nhân tử vong. Cảnh sát mở cuộc điều tra mở rộng nhằm xác định danh tính nạn nhân, đồng thời tìm kiếm manh mối liên quan.

Hồi năm 2021, sự việc tương tự đã xảy ra tại thành phố thành phố Capao da Canoa, Brazil. Theo The Sun, trong lúc điều khiển máy xúc để đào rác tại một con kênh, các công nhân vệ sinh nhìn thấy một chiếc vali màu đen. Cánh tay người bất ngờ rơi ra khỏi chiếc vali khiến công nhân vệ sinh kia không khỏi kinh hãi, ngay lập tức gọi báo cảnh sát.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện phần thi thể còn lại của nạn nhân đều nằm trong vali. Chiếc vali này được bỏ thêm đá vào bên trong nhằm tăng sức nặng, khiến nó chìm xuống. Bên cạnh đó, cảnh sát còn tìm được 2 con dao làm bếp và cưa trong chiếc vali. Theo cảnh sát, đó chính hung khí gây án mà hung thủ sử dụng để sát hại nạn nhân.

Sau quá trình đối chiếu và xác minh từ những hình xăm đặc biệt trên người cũng như dấu vân tay, cảnh sát xác định được nạn nhân là Gabriela Lima Santana (21 tuổi). Cô gái trẻ được thông báo mất tích vào hôm 13/3, một ngày trước sinh nhật của cô. Tuy nhiên, Gabriela được cho đã biến mất từ nhiều ngày trước đó.

Cảnh sát đặt nghi vấn về mối liên quan giữa phát hiện đáng sợ trên với một đoạn video họ nhận được hôm 1/3, ghi lại cảnh thi thể của một người phụ nữ bị phân ra và cho vào các túi nilon. Trong quá trình xác minh tính chân thực của video, cảnh sát đã tìm được đến căn hộ nằm gần Rio Branco – nơi được cho là hiện trường vụ án mạng.

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 49 tuổi - người xuất hiện trong đoạn video và thanh niên 23 tuổi được cho là người quay video. Vụ việc được cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thi thể trong vali , vali , thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP