Số hóa

Vạch trần các ứng dụng chiếm dung lượng lớn trên iPhone

Nếu gặp vấn đề về bộ nhớ trên iPhone, giải pháp thực sự duy nhất là thực hiện các thay đổi đối với cài đặt và chấp nhận mất mát bằng cách “xóa, xóa và xóa”.

Điều này không có nghĩa là mọi người phải loại bỏ tất cả các ứng dụng yêu thích của mình hoặc chia tay những bức ảnh và video quý giá đã thu thập trong nhiều năm. Trong một số trường hợp, tất cả những gì người dùng cần làm là một vài điều chỉnh đơn giản đối với các cài đặt có thể tiêu tốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn mức cần thiết trên điện thoại.

Bên cạnh đó, việc xóa một số ứng dụng sử dụng nhiều bộ nhớ nhất sẽ giúp giải phóng dung lượng để mọi người có thể sử dụng điện thoại theo cách mình muốn. Tất nhiên, việc sử dụng bộ nhớ thiết bị cũng phụ thuộc vào từng người dùng. Những gì chiếm dung lượng lưu trữ của người này không giống với người khác, nhưng sẽ có một số ứng dụng chiếm nhiều dung lượng nhất trên thiết bị của Apple.

Ứng dụng Ảnh

Hầu hết mọi người chụp nhiều ảnh và quay video trên iPhone hoặc iPad của họ, và tất cả đều được lưu trữ trong ứng dụng Ảnh. Theo mặc định, máy ảnh iPhone sẽ quay video ở tốc độ 60 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p (Full HD). Điều này có nghĩa là video người dùng quay với độ phân giải này sẽ tiêu tốn 130 MB dung lượng cho mỗi phút video. Giảm độ phân giải và điều chỉnh tốc độ khung hình sẽ giảm đáng kể kích thước tập tin video.


Trong khi đó, đối với ảnh, ứng dụng Máy ảnh mặc định sẽ là chụp Trực tiếp (Live Photos) chiếm nhiều dung lượng hơn vì nó ghi lại những gì diễn ra ngay trước và sau khi chụp ảnh, bao gồm cả âm thanh. Khi chụp ảnh, người dùng có thể tắt tính năng này để tiết kiệm dung lượng lưu trữ.

Một thủ thuật quan trọng khác là di chuyển ảnh và video quan trọng nhất sang đám mây để đảm bảo chúng được lưu trữ an toàn, đồng thời cung cấp cách giải phóng thêm dung lượng lưu trữ trên thiết bị của mọi người.

Ứng dụng nhắn tin

Các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội như WhatsApp, Facebook Messenger, Viber hoặc Telegram sử dụng rất nhiều dung lượng. Hầu hết các ứng dụng này đều tải xuống ảnh và video được chia sẻ theo mặc định, vì vậy, để tiết kiệm dung lượng, hãy tắt tính năng tải xuống mặc định và luôn dọn sạch dữ liệu cũng như mức sử dụng bộ nhớ của các ứng dụng này.

Ứng dụng chỉnh sửa video

Các ứng dụng chỉnh sửa video như Adobe Premiere Rush, iMovie, Capcut hoặc TikTok để tạo video ngắn đều chiếm rất nhiều dung lượng. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi người không nên sử dụng chúng, nhưng người dùng nên lưu chúng ở một nơi khác ngoài điện thoại của mình và không giữ chúng mãi mãi. Một khi đã hoàn thành dự án của mình, người dùng hãy xuất video đã chỉnh sửa và cân nhắc xóa tập tin dự án trên các ứng dụng này để tiết kiệm dung lượng.

Nhìn chung, người dùng không cần phải hạn chế các tính năng của điện thoại để tiết kiệm dung lượng mà chỉ cần thực hiện một vài thay đổi như đã đề cập để có thể tạo ra một thế giới khác biệt.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP