Trong nước

Ủy Ban thường vụ Quốc hội kiến nghị cho ông Lưu Bình Nhưỡng tái ứng cử ĐBQH

Ủy ban Thường vụ Quốc hội có văn bản đề xuất Ban Tổ chức Trung ương kiến nghị Bộ Chính trị xem xét trường hợp của ông Lưu Bình Nhưỡng và ông Bùi Sỹ Lợi khi đã quá tuổi.

Phó Trưởng ban Công tác Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh tại họp báo trước kỳ họp 11 Quốc hội sáng nay (23/3) giải thích về tiêu chuẩn của ĐBQH chuyên trách, ngoài tiêu chuẩn chung, đại biểu chuyên trách phải đủ các điều kiện khác, như kinh nghiệm công tác, đặc biệt là về tuổi.

Ông Lưu Bình Nhưỡng được kiến nghị tái cử ĐBQH diện chuyên gia.


"Ngoài những tiêu chuẩn chung của ĐBQH thì đại biểu chuyên trách còn quy định độ tuổi. Tuổi ở đây đã quy định theo Bộ luật Lao động, có hiệu lực từ 1/1/2021. Xét về độ tuổi thì đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Bùi Sỹ Lợi không đủ tuổi tái cử ở khóa XV. Chính vì thế Ban Công tác Đại biểu tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội đã có văn bản đề xuất Ban Tổ chức Trung ương kiến nghị Bộ Chính trị xem xem trường hợp của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Bùi Sỹ Lợi và một số đại biểu khác được tái ứng cử ĐBQH khóa XV"- ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn Anh, đây là 2 trường hợp được Ban Công tác Đại biểu tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội có văn bản đề xuất với Ban Tổ chức Trung ương để kiến nghị với Bộ Chính trị xem xét vào trường hợp chuyên gia hay trường hợp đặc biệt, đến nay chưa có kết quả cụ thể.

Bộ Chính trị có văn bản số 174, Ban Tổ chức Trung ương có quy định 36, quy định về tiêu chuẩn của ĐBQH khóa XV, để giải quyết được những trường hợp chuyên gia hay trường hợp đặc biệt thì phải thông qua ý kiến của các cơ quan chức năng.

Được biết, ông Lưu Bình Nhưỡng là tiến sĩ luật, ông tham gia Quốc hội từ khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021), là một trong những đại biểu có nhiều phát ngôn “ấn tượng” trên nghị trường, ông còn được biết đến là ĐBQH chất vấn thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề “nóng” mà dư luận quan tâm, đặc biệt là các vấn đề xã hội, dân sinh được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Tác giả: Ly Ly

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP