Xã hội

Uống thuốc nam sau khi bị chó cắn, cháu bé 8 tuổi tử vong

Sau khi bị chó cắn, gia đình bệnh nhi không đưa đi tiêm phòng mà lại cho uống thuốc nam. Mới đây, cháu bé này đã xuất hiện các triệu chứng bệnh dại rồi tử vong.

Ngày 29/8 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết trên địa bàn huyện Minh Hóa vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh dại. Đó là cháu P.T.B.V. (sinh năm 2015, trú thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa).

Theo VietNamNet, cách đây gần 4 tháng, gia đình cháu V. đã bắt và nuôi một con chó không rõ nguồn gốc. Sau vài ngày nuôi, con chó đã cắn cháu V. ở chân trái, lượng máu chảy ít, tuy nhiên cháu không được xử trí vết thương, không tiêm vắc-xin phòng dại, mà chỉ được cắt thuốc nam ở Hà Tĩnh về uống. Sau đó, người nhà cháu V. đã đánh chết con chó nói trên.

Suốt thời gian dài cháu bé không có biểu hiện gì bất thường cho đến khoảng 1 tuần mới đây, cháu được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị bệnh Thalassemia.

Theo VTC, sau vài ngày, cháu V. bắt đầu có dấu hiệu sốt cao, tăng tiết nước bọt, mệt mỏi, nhức đầu, sợ nước, sợ ánh sáng, co giật, nên cháu được đưa đi làm xét nghiệm và được chẩn đoán bệnh dại, chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu. Đến ngày 28/8, bệnh viện trả về và cháu đã tử vong trên đường về quê.

Đây là trường hợp thứ 3 tại Quảng Bình được ghi nhận tử vong do bệnh dại từ đầu năm đến nay. Các trường hợp này đều không tiêm vắc-xin phòng dại sau khi bị chó cắn.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP