Đẹp

Uống 4 loại nước này buổi sáng thanh lọc cơ thể cực tốt, kiểm soát đường huyết, nhuận tràng hiệu quả

Khi vừa thức dậy vào buổi sáng, cơ thể cần ngay lập tức bổ sung lượng nước cần thiết để cung cấp năng lượng, đào thải độc tố cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây chứa nhiều kali, vitamin K, vitamin A, vitamin C cùng nhiều khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa. Uống 1 cốc nước ép cần tây (300-500ml) buổi sáng giúp bổ sung năng lượng tức thì cho cơ thể, có lợi cho quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng tự nhiên và có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nước ép cần tây chứa các chất chống oxy hóa như apigenin, luteolin và phenolics có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào beta của tuyến tụy. Tuyến tụy tiết insulin và điều chỉnh glucose, vì vậy loại nước này tốt cho người đang muốn kiểm soát đường huyết và bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Loại nước ép này còn được chứng minh có thể giảm tình trạng huyết áp cao, hạ mỡ máu, tốt cho sức khỏe tim mạch đồng thời giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Phụ nữ đang mang thai, người có huyết áp thấp hoặc bệnh thận nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước ép cần tây để tránh rủi ro.

Nước ấm giấm táo

Nước ấm pha giấm táo đang ngày một phổ biến với những người quan tâm đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Các chất dinh dưỡng của táo khi lên men có thể phá vỡ chất béo, giải độc gan, thận, cải thiện sức khỏe tổng thể khi uống vào buổi sáng trước bữa ăn.

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của nước pha giấm táo chính là điều chỉnh lượng đường trong máu. Theo một số nghiên cứu năm 2019 và 2021, tiêu thụ giấm táo giúp kiểm soát lượng đường trong máu.


Trong giấm táo có chứa chất tên axit axetic, giúp ngăn chặn sự thèm ăn, tạo cảm giác no lâu và nhờ đó đốt cháy chất béo và giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả. Một đánh giá trên Cureus vào năm 2022 cho thấy lợi khuẩn có trong nước pha giấm táo có thể hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí là tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nên sử dụng 10-15ml giấm táo mỗi ngày pha loãng trong một cốc nước lớn, có thể kết hợp mật ong và uống ngay trước bữa ăn sáng. Không nên uống quá 30ml gây ăn mòn men răng. Người đang sử dụng thuốc trị tiểu đường, huyết áp, lợi tiểu không nên dùng loại nước này để tranh tương tác với thuốc, giảm hiệu quả điều trị.

Nước ép cà chua
Nước ép cà chua giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C và một số vitamin nhóm B cùng các khoáng chất như kali, đồng, magie, mangan. Chỉ một cốc nước ép cà chua vào buổi sáng đã đáp ứng đủ vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Vitamin A trong cà chua cần thiết để duy trì thị lực khỏe mạnh trong khi vitamin B rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất.


Chất xơ trong cà chua có thể làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Trong cà chua còn chứa nhiều kali và chất chống oxy lycopene, có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu. Lycopene giảm tình trạng kháng insulin, tăng khả năng dung nạp glucose của tế bào từ đó hạn chế lượng glucose dư thừa.

Loại nước ép này còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, hỗ trợ làn da sáng khỏe, chống lại tổn thương do các gốc tự do cũng như tia UV có hại gây ra. Tuy nhiên người bị viêm dạ dày hoặc trào ngược thực quản không nên sử dụng loại nước này.

Nước chanh ấm
Uống nước chanh ấm buổi sáng giúp bổ sung nước và vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch và làn da, ngăn ngừa bệnh về đường hô hấp. Loại nước này còn có khả năng đào thải độc tố trong thận do chứa axit xitric ức chế sự phát triển và kết tụ của các tinh thể hình thành sỏi thận.

Nghiên cứu của Pháp cho thấy nước chanh làm chậm quá trình chuyển hóa tinh bột trong thực phẩm thành glucose, ngăn ngừa đường huyết tăng đột biến. Đặc tính chống oxy hóa của chanh còn chống lại gốc tự do gây tổn thương tế bào dẫn đến các loại bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim mạch.

Chanh chứa nhiều chất xơ hòa tan, có tính nhuận trạng tự nhiên, hỗ trợ giảm táo bón. Nước chanh ấm có thể pha thêm mật ong, quế hoặc gừng tăng thêm công dụng thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa lão hóa da.

Tác giả: Kim Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP