Thể thao

U23 Việt Nam chia tay 2 trợ lý HLV người Hàn Quốc

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây xác nhận 2 trợ lý HLV người Hàn Quốc là Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae không tiếp tục đồng hành cùng HLV Park Hang-seo và đã lên đường trở về nước. VFF đã tiến hành thủ tục để thanh lý hợp đồng với 2 trợ lý HLV này. Theo tìm hiểu, các thủ tục đã được hoàn thành xong từ ngày 15/11.

"Cả hai trợ lý HLV này đều đã về nước rồi. Hợp đồng giữa họ và VFF đã kết thúc. Việc không tiếp tục hợp tác xuất phát từ đề xuất cá nhân của hai HLV", một lãnh đạo VFF cho biết.

Được biết, hai trợ lý HLV Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae đều bày tỏ mong muốn được trở lại Hàn Quốc để vừa làm việc vừa được sinh sống gần với gia đình, bạn bè.

U23 Việt Nam chia tay 2 trợ lý HLV Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Hợp đồng của HLV Kim Han-yoon với VFF bắt đầu từ năm 2019, trong khi của HLV thủ môn Kim Hyun-tae là từ tháng 10/2020.

Trong thời gian làm việc ở VFF, hai HLV này đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ HLV Park Hang-seo quán xuyến các cầu thủ trẻ. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với ông Kim Han-yoon là cùng U23 Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 30.

Sau vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam không còn giải đấu nào từ nay tới cuối năm. Do đó, sau khi kết thúc hợp đồng, VFF không gia hạn hoặc ký mới với hai trợ lý đồng hương của HLV Park Hang-seo.

VFF sẽ không tìm người khác thay thế ông Kim Han-yoon mà sẽ nhờ công ty đại diện của HLV Park (DJ Management) giới thiệu gương mặt mới để dẫn dắt U23 Việt Nam từ vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6/2022.

Về danh sách ứng viên cho vị trí tân HLV trưởng U23 Việt Nam thời gian tới, HLV Park sẽ cùng công ty đại diện thẩm định, đánh giá trước khi VFF đàm phán hợp đồng và đưa ra quyết định.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP