Thể thao

U22 Việt Nam - U22 Singapore: Khi độ khó được nâng lên

Dù chiến thắng ở trận ra quân trước U22 Lào chưa thực sự làm mãn nhãn nhiều người hâm mộ, nhưng 3 điểm có được từ trận đấu ấy là chấp nhận được. Với khởi đầu thuận lợi, đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier đang tràn đầy tự tin bước vào cuộc so tài U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra chiều 3/5.

U22 Việt Nam khởi đầu SEA Games 32 khá vất vả. Ảnh: VFF


Ở trận gặp U22 Lào, các học trò của HLV Philippe Troussier đã thể hiện lối chơi kiểm soát bóng và áp đặt trận đấu, song chưa thể hiện được một màn trình diễn toàn diện trước đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng đấu. Màn thể hiện đó được xem là thiếu thuyết phục và các cầu thủ U22 Việt Nam phải rút kinh nghiệm trong màn so tài với U22 Singapore lần này.

Trong trận đấu với U22 Lào, các cầu thủ trẻ của Việt Nam cũng chưa thể hiện được một nhịp độ chơi bóng đủ cân bằng để làm chủ hoàn toàn trận đấu. Đó có thể xem là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến thế trận của U22 Việt Nam trong hiệp 2.

Trận đấu với U22 Lào cũng phơi bày sự non nớt của lứa cầu thủ hiện tại trong tay ông Troussier. Chiến lược gia người Pháp vẫn chưa tìm ra một thủ lĩnh thực sự vào thời điểm này, một người có thể giữ được nhịp chơi và điều tiết thế trận.

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia bóng đá nhận định HLV Troussier vẫn đang giấu bài. Việc những Văn Khang, Văn Trường và Quốc Việt cùng ngồi trên ghế dự bị đã cho thấy phần nào điều đó.

Chiến thắng trước Lào đã giúp U22 Việt Nam và HLV Philippe Troussier giảm được áp lực sau những trận giao hữu không như kỳ vọng. Nhưng trận thắng vất vả đó khiến nhiều cổ động viên Việt Nam lo lắng cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games của thầy trò HLV Philippe Troussier.

U22 Singapore sở hữu thể hình khá ấn tượng. Ảnh: AFF

Sang trận gặp U22 Singapore trên sân Visakha tại Phnom Penh (Campuchia), khả năng hàng công U22 Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh với ưu tiên sẽ là những cầu thủ có tốc độ, khả năng xử lý, tận dụng cơ hội tốt nhất sẽ có tên ở đội hình xuất phát.

Ở cả 2 bàn thắng vào lưới đội Lào, các tiền vệ ở biên của U22 Việt Nam chuyền bóng vào khu vực trung tâm rất nhanh, trong khi các chân sút ở phía trong chiếm lĩnh vị trí và dứt điểm một chạm theo phong cách hiện đại. Đây là lối chơi mà U22 Singapore rất ngán khi đối đầu.

U22 Singapore đã để thua 1 - 3 ở trận đầu tiên trước Thái Lan nên họ thừa hiểu chuyện gì sẽ xảy đến nếu tiếp tục trắng tay trước Việt Nam. Đối đầu trước đối thủ ở thế dựa chân tường như vậy là rất khó đá với các học trò HLV Troussier.

Trong trận gặp U22 Thái Lan, U22 Singapore đã thể hiện rõ sự non nớt khi họ "loạn nhịp" trước sức ép của đối thủ. Về chuyên môn, đội bóng đảo quốc sư tử không để lại nhiều dấu ấn với lối chơi khá rời rạc và không có sự kết nối. Họ bị Thái Lan ép sân và suốt trận chỉ cầm bóng được 37% thời gian, tung ra 3 cú sút hướng về phía khung thành đối phương.

Với thất bại trước đội bóng Xứ chùa vàng, U22 Singapore đã thua cả 3 trận trong năm 2023. Trước đó, đội bóng của HLV Philippe Aw đã thua Hong Kong (0 - 1) và Campuchia (1 - 2) tại Merlion Cup cuối tháng 3.

So với đội bóng Xứ triệu voi, U22 Singapore nhỉnh hơn đôi chút, đặc biệt là về mặt thể hình. Xét về lực lượng, đội bóng đảo quốc sư tử cũng có nhiều điểm trội hơn U22 Lào nên chắc chắn các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ gặp một trận đấu nhiều thử thách. Trận này, đoàn quân của HLV Troussier đang có sự thoải mái hơn về mặt tâm lý nên đó sẽ là chìa khóa để giúp họ thành công khi vượt qua ải tiếp theo này.

U22 Singapore không phải là đội mạnh tại SEA Games lần này, nhưng các học trò của HLV Troussier vẫn phải cẩn thận với đội bóng đảo quốc sư tử, sau khi bộc lộ một số nhược điểm, nhất là những tình huống bóng bổng ở trận ra quân trước Lào. Nếu các cầu thủ Lào kết thúc tốt hơn, họ đã có thể chọc thủng lưới thủ môn Văn Chẩn từ các tình huống không chiến mà họ tạo ra trong hiệp 2, trong đó bao gồm một pha đánh đầu dội xà ngang. Bóng bổng cũng là một trong những điểm mạnh nhất của U22 Singapore nói riêng và bóng đá đảo quốc sư tử nói chung.

Chỉ cần U22 Việt Nam phát huy điểm mạnh của chính mình, đồng thời không phạm sai sót trong phòng ngự, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đủ sức đánh bại U22 Singapore. Ba điểm tiếp theo sẽ giúp nhà ĐKVĐ U22 Việt Nam tự tin hơn trong hành trình tìm vé vào vòng bán kết ở bảng B.

Lịch thi đấu Bảng B bóng đá nam SEA Games 32 ngày 3/5

16 giờ: U22 Singapore - U22 Việt Nam

19 giờ: U22 Malaysia - U22 Lào

Tác giả: L. Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP