Kinh tế

Tỷ phú Bill Gates sẽ làm gì nếu chỉ được tiêu 2 USD/ngày?

Tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay sẽ làm gì nếu ông chỉ sống với 2 USD/ngày, giống như gần một tỷ người nghèo đang sống trong cảnh đói rách mỗi ngày?

Nếu chỉ được tiêu 2 USD/ngày giống như những người nghèo đói, tỷ phú Bill Gates sẽ nuôi gà. (Nguồn: Grandmother Africa)

Tờ Independent cho biết, Bill Gates sẽ nuôi gà, ông đã nói như vậy trong một bài đăng trên mạng xã hội gần đây.

“Tất nhiên, sẽ không có câu trả lời đúng cho tất cả mọi người, vì sự nghèo đói có muôn hình vạn trạng ở những nơi khác nhau trên thế giới này”, ông viết.

“Nhưng thông qua công việc của tôi, tôi đã gặp nhiều người ở các nước nghèo và họ đều nuôi gà. Qua đó, tôi đã học được rất nhiều về những lợi ích của việc nuôi loại gia cầm này. Những người nghèo đói sẽ sống tốt hơn nếu họ nuôi gà”, tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Theo đó, ông Gates giải thích rằng, những người nghèo nên nuôi gà vì 4 lý do chính: chúng rẻ và dễ chăm sóc, chúng là một khoản đầu tư tốt, ăn thịt gà và trứng gà tốt cho sức khỏe, và chúng có thể kiếm thêm thu nhập, cho phép phụ nữ cũng có thể buôn bán, kinh doanh nhỏ ở nơi họ sống.

Theo nhiều chuyên gia, qua các nghiên cứu và những chuyến đi đến Tây Phi, tỷ phú Gates đã phát hiện ra rằng sau 3 tháng, chủ một đàn gà khoảng 8-10 con có thể phát triển thành một đàn gà 40 con với giá bán khoảng 5 USD/con gà.

Đáng nói, ông Bill Gates cho biết, điển hình ở Tây Phi, chủ một đàn gà có thể kiếm được trên 1.000 USD/năm, trong khi những người thuộc mức chuẩn nghèo đói chỉ kiếm được khoảng 700 USD/năm”.

Bà Melinda Gates cũng có suy nghĩ giống chồng bà, tỷ phú Gates. Do đó, tổ chức từ thiện của họ đã hợp tác với Heifer International, một tổ chức từ thiện hiến tặng gia súc cho các gia đình nghèo trên toàn thế giới và hướng tới mục tiêu giúp 30% gia đình ở tiểu vùng Sahara châu Phi nuôi gà.

“Nghe có vẻ buồn cười, nhưng tôi đặt khá nhiều kỳ vọng vào những chú gà này”, Gates viết.

Tác giả: Hồng Vân (Theo Independent)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP