Thể thao

Tuyển Việt Nam thi đấu 3 trận VL World Cup ở UAE

UAE được chọn làm nước chủ nhà các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều 12/3 (giờ Hà Nội), trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng thông báo địa điểm thi đấu tập trung của vòng loại World Cup 2022. Theo đó, UAE sẽ là nước chủ nhà của các trận đấu ở bảng G, nơi có sự góp mặt của tuyển Việt Nam.

Tiến Linh từng tỏa sáng trong chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước UAE trên sân Mỹ Đình.

AFC quy định các nước chủ nhà phải trả toàn bộ chi phí tổ chức, bao gồm tiền tổ chức sự kiện, tiền khách sạn, các bữa ăn, chi phí tập luyện, di chuyển, sân bãi. Vì vậy, UAE là quốc gia có lợi thế trong việc đăng cai.

Trước đó, Thái Lan cũng nỗ lực để giành quyền tổ chức nhưng không thành công do điều kiện tài chính không cho phép.

Ở vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam còn các cuộc đối đầu với Indonesia, UAE và Malaysia. Việc thi đấu tập trung có thể coi là lợi thế dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi tuyển Việt Nam phải chơi 2 trận trên sân khách.

HLV Park cũng chuẩn bị tinh thần đến UAE thi đấu. Ông chia sẻ: "Tôi sẽ đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự UAE. Sau đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị các tình huống thực tế".

Các chủ nhà còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là Trung Quốc (bảng A), Kuwait (bảng B), Bahrain (bảng C), Saudi Arabia (bảng D), Qatar (bảng E), Nhật Bản (bảng F) và Hàn Quốc (bảng H).

Dự kiến, các trận đấu sẽ được diễn ra từ ngày 31/5 đến 15/6. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Mục tiêu của đội tuyển là giành vé tới vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: UAE , World Cup , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP