Xã hội

Tuyên dương 33 gương thanh thiếu nhi và 20 cán bộ Đoàn tiêu biểu

Chiều nay (24/3), Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), gặp gỡ cán bộ đoàn qua các thời kỳ, tuyên dương thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh và trao giải thưởng 26/3 năm 2016.

Tới dự có các đ/c Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


images1271802 ANH TIN HOANG HIEU 1
Đại biểu dự kễ kỷ niệm


85 năm qua, được sự quan tâm và lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An đã không ngừng lớn mạnh về quy mô và chấtlượng hoạt động, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng quê hương. Thanh niên Nghệ An đã có mặt ở mọi miền tổ quốc; xung kích tình nguyện lên với đồng bào vùng cao, truyền bá tri thức, hướng dẫn, giúp đỡ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Từ các phong trào của Đoàn, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc và có đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển KT – XH, bảo vệ tổ quốc.

images1271803 ANH TIN HOANG HIEU 4
Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đứ Phớc tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Suốt 85 năm cống hiến và trưởng thành, Tỉnh đoàn Nghệ An đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt là Huân chương Độc lập hạng Nhất vào năm 2006.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thử Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà cán bộ, đoàn viên thanh niên Nghệ An đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, chính vì vậy, các tổ chức Đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên phải nỗ lực phấn đấu, xác định đúng mục tiêu, lý tưởng, ước mơ, hoài bão và nhiệm vụ lớn lao của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.


images1271804 ANH TIN HOANG HIEU 5
Giao lưu giữa đại biểu thanh niên tiến tiến với cán bộ Đoàn qua các thời kỳ


Đ/c Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cũng đã nhắn nhủ với thế hệ trẻ: Trên cơ sở phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tích đã đạt được, tôi đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Một là coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giao dục chính trị tư tưởng cho thanh niên. Hai là đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sang tạo của tuổi trẻ. Ba là quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.


images1271805 ANH TIN HOANG HIEU 6
Tuyên dương 33 thanh thiếu nhi và 20 cán bộ Đoàn tiêu biểu


Cũng tại lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã tổ chức Giao lưu giữa đại biểu thanh niên tiến tiến với cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương 33 gương mặt thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho gần 1 triệu thanh thiếu nhi toàn tỉnh về phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần phấn đấu, vượt khó, đoàn kết, sáng tạo.


images1271806 ANH TIN HOANG HIEU
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm


Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao giải thưởng 26/3 cho 20 cán bộ đoàn đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp trí tuệ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu - Phạm Gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP