Giải trí

Tuấn Phương X Factor trở lại sau thời gian ngừng ca hát vì mẹ ung thư

Đang bắt đầu sự nghiệp âm nhạc, Á quân X Factor 2016 Tuấn Phương đột ngột dừng ca hát vì mẹ bị ung thư giai đoạn cuối. Mới đây, anh trở lại đeo đuổi đam mê dang dở của mình.

Chiều 20/8, ca sĩ Tuấn Phương ra mắt MV Vì điều gì vậy. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của anh với đường đua âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng để chăm sóc mẹ.

Bước ra từ cuộc thi X Factor 2016 với ngôi vị Á quân, Tuấn Phương được chú ý với ngoại hình điển trai cùng chất giọng cao, thanh, đầy cảm xúc.

Giữa lúc đang tràn đầy năng lượng để bắt đầu sự nghiệp, Tuấn Phương hay tin mẹ bị ung thư giai đoạn cuối. Anh quyết định tạm ngừng con đường ca hát để trở về Hà Nội chăm sóc mẹ. Nam ca sĩ tiết lộ từ nhỏ chỉ có tình thương của mẹ. Một mình mẹ nuôi cả hai anh em khôn lớn với đồng lương công nhân ít ỏi.

Thế nhưng chỉ một năm sau, căn bệnh quái ác đã cướp đi mẹ anh.

"Trong suốt thời gian dài, tôi không thể hát bài Mẹ tôi hay Cho con được thay cha, bởi chỉ hát được nửa bài là không kìm được nước mắt vì nhớ mẹ. Mãi đến bây giờ tôi mới vượt qua được, mới có thể hát trọn vẹn những ca khúc này", anh chia sẻ.

Trong buổi họp báo, anh cũng hát live 2 ca khúc Vì điều gì vậy và Mẹ tôi để thể hiện giọng hát đầy nội lực của mình.

Sau khi mẹ mất, anh quyết định Nam tiến để theo đuổi con đường âm nhạc như lời hứa với mẹ. Vì điều gì vậy là sản phẩm mới của nhạc sĩ Thanh Hưng, người đang rất được yêu thích với bản hit Sai người sai thời điểm. Đây là lần đầu tiên Tuấn Phương hợp tác với Thanh Hưng.

Bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, da diết và rất bắt tai. Lời bài hát là tâm trạng khắc khoải của chàng trai khi vô tình đánh mất người mình yêu.

Anh tiết lộ: "Ban đầu tôi không thể cảm được bài hát nên phải thu âm rất nhiều lần. Mỗi lần về nhà nghe lại bản thu, tôi cảm thấy không ưng ý là lại đi thu lại, khiến producer cũng phải mất kiên nhẫn".

Bùi Anh Tuấn dù khá bận rộn nhưng vẫn cùng mẹ đến chúc mừng Tuấn Phương. Ngoài đời cả hai là đôi bạn khá thân.

Anh kể thực hiện MV ca khúc này trong vòng 24 tiếng tại Hà Nội. MV mang màu sắc ma mị, u ám với hình ảnh cô gái xăm khắp cơ thể. Nam ca sĩ tự nhận mình là người diễn không tốt, làm ê-kíp quay video phải mất nhiều thời gian.

Tuấn Phương từng được mệnh danh là "Hoàng tử buồn" của X Factor 2016. Dù gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng anh lại đam mê ca hát từ nhỏ, sau đó theo học khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Ca khúc Mẹ tôi do anh thể hiện từng gây xúc động tại X Factor.

Trong lần trở lại, Tuấn Phương đầu tư kỹ lưỡng cả về giọng hát, ngoại hình và phong cách biểu diễn. Sau MV, nam ca sĩ tiếp tục trình làng những ca khúc ballad khác trong chuỗi dự án âm nhạc của mình.

Ca khúc Vì điều gì vậy được phát hành độc quyền trên ZingMP3.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP