Xã hội

Tự uống thuốc, một bệnh nhân suýt mất mạng vì biến chứng bán tắc ruột

Tự uống thuốc trong thời gian dài dẫn đến đi cầu ra máu, bệnh nhân đến bệnh viện thì phát hiện một khối u trực tràng, biến chứng bán tắc ruột.

Đó là thông tin vừa được bệnh viện Tâm Trí TP. Đà Nẵng cho hay vào sáng 27/11.

Trước đó, bà H.T.Q (69 tuổi) trú TP. Đà Nẵng nhập viện điều trị trong tình trạng đau bụng kéo dài, mệt mỏi, ăn uống kém. Đặc biệt là việc đi cầu ra máu (máu tươi lẫn máu bầm).

Ê – kíp bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật nội soi.

Bà Q. cho các y bác sĩ biết rằng, do đau bụng dài ngày nên bà tự ý ra hiệu mua thuốc về uống. Bệnh tình không thuyên giảm mà còn trở nặng, đi cầu ra máu khiến bà hoảng hốt nhập viện.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định, người này bị khối u trực tràng. Đặc biệt là có biến chứng bán tắc ruột, rất nguy hiểm. Kết quả hội chẩn cũng thể hiện, u trực tràng đã chuyển qua giai đoạn muộn, cần phải tiến hành phẫu thuật nội soi gấp để tránh trường hợp bệnh nhân tắc ruột hoàn toàn, xuất huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Ca phẫu thuật được diễn ra với ê – kíp bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi của khoa Ngoại, khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức. Đây là một ca bệnh phức tạp, bệnh nhân lớn tuổi, không gian phẫu thuật hẹp cho nên rất khó khăn, cần phải hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca mổ đã thành công sau đó. Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo người bệnh khi bị đau bụng kéo dài, có rối loạn tiêu hóa không nên tự uống thuốc mà nên đến các bác sĩ chuyên khoa khám, nội soi tiêu hóa để phát hiện sớm tránh những trường hợp trên.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP