Trong nước

Từ đêm nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ đón mưa lớn kéo dài

Vietnamplus đưa tin, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 18 đến ngày 19/10, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 50-150mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 20-60mm, có nơi trên 100mm.

Ngày 19/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Ngày 18/10, các tỉnh miền Bắc trời nắng, ít mưa, riêng khu vực ven biển Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Theo Báo Tiền Phong, từ đêm nay, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Từ 19/10, mưa mở rộng ở các tỉnh miền Bắc, cục bộ có mưa to đến rất to và kéo dài nhiều ngày sau đó.

Từ 19/10, mưa mở rộng ở các tỉnh miền Bắc, cục bộ có mưa to đến rất to và kéo dài nhiều ngày sau đó. Ảnh: TTXVN/ Tiền phong.

Hà Nội hôm nay ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Từ đêm nay, Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, Hà Nội có mưa dông, dự báo đợt mưa dông này kéo dài 3-4 ngày sau đó.

Ngoài ra, ngày và đêm 18/10, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối nhưng cường độ mưa giảm so với hôm nay. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế cấp 2; Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An cấp 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bắc Trung , mưa lớn , miền bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP