Pháp luật

Truy tố đối tượng đi hỏi vợ còn tranh thủ trộm cắp

Không chỉ trộm cắp cọc tiền của người khác sau khi đi hỏi vợ, đến lúc ngồi nhậu cùng bạn bè, gã thanh niên tiếp tục trộm cắp xe.

Ngày 14/12, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Phú Yên thông tin, VKSND huyện Sông Hinh vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường (19 tuổi, trú tại thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 28/4, Cường đến nhà bà Ksơr Hờ Đát ở buôn Thu, xã EaTrol, huyện Sông Hinh để hỏi cưới vợ. Trong lúc ngồi chơi uống bia thì thiếu ly nên Cường đi qua nhà chị Ksơr Hờ Đinh (con gái bà Hờ Đát) để lấy ly.

Khi vào nhà, Cường mở nắp thùng nhựa thì thấy một cọc tiền trị giá 38 triệu đồng. Sáng hôm sau, do không có tiền tiêu xài nên Cường nảy sinh ý định trộm cắp tiền của chị Hờ Đinh. Do đó, khoảng 16h cùng ngày, Cường đi bộ đến nhà chị Hờ Đinh trộm cắp toàn bộ số tiền nói trên rồi đi ăn nhậu và tiêu xài cá nhân.

Trong thời gian cơ quan chức năng đang xem xét, xử lý đối với hành vi trộm cắp nói trên, ngày 17/10 Cường lại tiếp tục phạm tội trộm cắp.

Theo đó, trong lúc ăn nhậu tại nhà anh Lê Văn Thành ở thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang thì hết rượu nên anh Thành nói Cường đi mua rượu. Cường thấy xe mô tô Exciter biển kiểm soát 59M1-158.92 của anh Phan Quốc Tuấn có giá trị nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để làm phương tiện đi lại. Cường nói với anh Tuấn đưa chìa khóa xe để Cường đi mua rượu. Sau khi mua rượu về, Cường không đưa lại chìa khóa xe cho anh Tuấn và tiếp tục ngồi nhậu.

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Cường đi ra dắt trộm xe mô tô của anh Tuấn rồi điều khiển đến cây xăng ở thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông đổ xăng thì phát hiện trong cốp xe có một cọc tiền trị giá 29 triệu đồng và một ví da bên trong có 520.000 đồng, nên chiếm đoạt để tiêu xài.

Cáo trạng của Viện KSND huyện Sông Hinh truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường theo quy định tại khoản 2, điều 173 BLHS có khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hỏi vợ , Truy tố , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP