Tin địa phương

Truy đối tượng giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng duyệt đầu tư để tạo sốt đất

Tối 1/11, Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ đối tượng tung văn bản giả mạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân để tạo sốt đất

Tối 1/11, Sở TT-TT Đà Nẵng đã gửi thông tin đến các cơ quan báo chí trên địa bàn cho biết, hiện nay trên các trang mạng xã hội đang đăng tải văn bản số 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ký, gửi các Sở KH-ĐT, Tài chính, Xây dựng, GTVT và UBND các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn.

Sở TT-TT Đà Nẵng khẳng định văn bản số 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 này là giả mạo!

Tiêu đề của văn bản này ghi “Về việc phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Tuy nhiên Phòng Quản lý đô thị Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định đây chỉ là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật.

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, mục đích của đối tượng tung tin và đăng tải văn bản giả mạo này lên mạng xã hội là nhằm tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Đồng thời Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ vụ việc này.

Trước đó, hồi đầu tháng 10, cò đất cũng từng tung tin thất thiệt về việc TP Đà Nẵng sẽ di dời 2 nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc. Từ đó đã tạo cơn sốt đất ảo trên địa bàn xã miền núi Hòa Liên, huyện Hòa Vang lôi kéo cả ngàn người từ các nơi đổ về giao dịch, mua bán. Rất nhiều người cả tin đã mắc bẫy cò đất, bỏ ra rất nhiều tiền ôm đất nhưng rồi không bán lại được.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP