Giáo dục

Trường ĐH Cần Thơ trao học bổng cho cụ ông U90 học thạc sĩ

Trường ĐH Cần Thơ tặng học bổng khích lệ tinh thần học tập suốt đời cho học viên Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi) trúng tuyển đầu vào Thạc sĩ tại trường.

PGS.TS Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ trao học bổng cho học viên "đặc biệt" Nguyễn Tấn Thành.


Sáng 7/7, Trường ĐH Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng đào tạo sau ĐH năm học 2024 -2025.

Tại lễ khai giảng, Trường ĐH Cần Thơ đã công bố trao tặng học bổng "Người cao tuổi có tinh thần học tập suốt đời" năm học 2024-2025 cho học viên Nguyễn Tấn Thành (SN 1937, TP Cần Thơ) trúng tuyển học viên ngành Văn học Việt Nam niên khóa 2024-2026.

PGS.TS Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.


Theo PGS.TS Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, sau 58 năm xây dựng và phát triển, nhà trường được đón một học viên có tinh thần hiếu học hết sức đặc biệt đó là cụ Thành. Cụ Thành là cựu sinh viên của trường vào những năm trường mới thành lập, trước năm 1975. Việc cụ quyết định trở lại trường để học tập có nhiều ý nghĩa, nói lên phần nào sự phát triển và chất lượng đào tạo của nhà trường.

Học viên Nguyễn Tấn Thành chia sẻ cảm xúc tại lễ khai giảng.


Trước hàng trăm tân học viên, cụ Thành chia sẻ, cụ xuất thân trong một gia đình lao động nghèo, nhưng trót mang tật “mê chữ”. Vì hoàn cảnh, việc học của cụ bị gián đoạn cả 5 thập niên. Dù vậy, cụ luôn có tinh thần cần cù, cầu tiến và không bỏ cuộc với việc học. Niềm vui nhân đôi khi ở tuổi này cụ còn sức khỏe, điều kiện để thực hiện ước mơ.

“Tôi xin nói lên lòng tri ân nồng hậu về sự chiếu cố của Trường ĐH Cần Thơ đối với tôi, một sinh viên tuổi cao may mắn thi đỗ, lại được trường cấp học bổng toàn phần quý giá. Tôi quyết tâm sẽ trả lại món nợ tinh thần này bằng sự phấn đấu cao độ trong mùa học tập sắp tới”, cụ Thành nói.

Cụ Thành cùng các học viên sinh hoạt chuyên môn với giảng viên sau lễ khai giảng.


Theo PGS.TS Mai Văn Nam, Trưởng khoa Sau ĐH, Trường ĐH Cần Thơ, cụ Thành trúng tuyển đầu vào Thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam cao học đợt 1. Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường quyết định trao học bổng 24 triệu đồng bằng tiền mặt để hỗ trợ tinh thần hiếu học của cụ.

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP