Pháp luật

Trưởng Công an huyện thông tin vụ đào mộ trộm hài cốt, tống tiền 5 tỷ

Đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết, thông tin gia đình nhận được tin nhắn tống tiền 5 tỷ đồng và phần mộ của người chết bị đào bới, mất một số bộ phận hài cốt là đúng sự thật

Ngày 11/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho hay, Công an huyện đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra vụ đào trộm mộ, đòi tống tiền 5 tỷ đồng.

Đại tá Chiến cho hay, thông tin người nhà nhận được tin nhắn qua Zalo tống tiền 5 tỷ đồng là đúng sự thật. Hiện, công an chưa xác định được nghi can và đang tiếp tục điều tra để xác định bản chất vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, kết quả xác định phần mộ bị đào bới, thiếu hộp sọ và xương cổ ... của người quá cố.

Vào 15h ngày 10/9, chị Hoàng Thị L. (SN 1989), trú tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương nhận được tin nhắn với nội dung chuẩn bị 5 tỷ đồng.

"Chị L. ơi, vợ chồng chị chuẩn bị cho em 5 tỷ từ đây đến thứ 5 tuần này không được báo công an, em mà thấy gia đình chị báo công an thì gia đình chị không bao giờ thấy bộ xương bố chồng chị đâu, em sẽ theo dõi gia đình chị, từ đây đến thứ 5 lo cho em. Lúc nào chuẩn bị tiền xong chụp gửi cho em qua Zalo rồi em bảo chị chỗ lấy bộ xương của bố chồng chị nhá, em mà thấy chị báo công an thì chị không báo giờ thấy bộ xương của bố chồng chị", nội dung tin nhắn chị L. nhận được.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ đào trộm mộ đòi tống tiền 5 tỷ đồng.



Tiếp nhận thông tin, Công an xã Quảng Lộc đã cùng gia đình chị L. đến nghĩa trang thôn Triều Công, xã Quảng Lộc, nơi chôn cất bố chồng chị L. kiểm tra thì phát hiện phần mộ của người đã khuất bị đào bới.

Đêm 10/9, lực lượng Pháp y Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc. Kết quả cho thấy, một phần hài cốt (phần đầu, xương cổ) của người đã khuất đã bị mất.

Theo tìm hiểu của PV, chị L. quê xã Quảng Lưu lấy chồng ở xã Quảng Lộc. Gia đình chị L. thường sống tại tại xã Quảng Lưu và làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP