Kinh tế

Trungnam E&C, thành viên Trung Nam Group nợ thuế gần 18 tỷ đồng

Công ty cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C), thành viên của Trung Nam Group vừa bị bêu tên nợ thuế gần 18 tỷ đồng. Doanh nghiệp này được biết tới là nhà thầu có tiếng trên cả nước, khi trúng tới 54 gói thầu với tổng giá trị trúng thầu hơn 15.038 tỷ đồng.

Chi cục Thuế khu vực Duyên Hải, Cục thuế tỉnh Trà Vinh vừa công khai thông tin 76 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 30/04/2024, với tổng số tiền là gần 27 tỷ đồng.

Lý do là do các doanh nghiệp, cá nhân này đã vi phạm quy định của Luật Quản lý thuế và Nghị định 126/2020 của Chính phủ.


Đáng chú ý, dẫn đầu về số nợ trong danh sách này là Công ty cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C), có địa chỉ tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) với số nợ thuế trên 17,8 tỷ đồng.

Trungnam E&C là thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group). Chủ tịch HĐQT của Trung Nam Group là ông Nguyễn Tâm Thịnh, sinh năm 1973. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, thi công xây dựng, sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt máy móc, cho thuê máy móc thiết bị.

Các lĩnh vực hoạt động của Trungnam E&C

Dữ liệu của VietnamFinance cho thấy Trungnam E&C đã tham gia đấu và trúng thầu 54 gói trên cả nước, tổng giá trị trúng thầu hơn 15.038,3 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị trúng thầu với vai trò độc lập hơn 3.655 tỷ đồng và tổng giá trị trúng thầu với vai trò liên danh hơn 11.383,2 tỷ đồng.

Đơn cử, Trungnam E&C là nhà thầu được Ban Quản lý dự án huyện Nhơn Trạch (chủ đầu tư) lựa chọn là nhà thầu tại Gói thầu số 07: Xây dựng phần đường giao thông và hệ thống thoát nước (bao gồm đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công xây dựng), với giá trúng thầu hơn 263,2 tỷ đồng; giá gói thầu 269,1 tỷ đồng.

Tại gói thầu này, Trungnam E&C đã vượt qua 3 nhà thầu khác là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Hoàn Hảo và Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (cả 3 bị đánh trượt với lý do không đáp ứng yêu cầu về năng lực kinh nghiệm nêu trong E-HSMT).

Tiếp đó, Liên danh có sự góp mặt của Trungnam E&C cùng 2 nhà thầu khác là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Nhất Huy trúng gói thầu Xây lắp do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư (giá trúng thầu hơn 66,96 tỷ đồng; giá dự toán gói thầu hơn 67,3 tỷ đồng).

Tại Gói thầu XL4: Thi công xây dựng Cầu Bình Gởi đoạn từ Km51+280 đến Km52+580, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Liên danh Trungnam E&C cùng CTCP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam trúng thầu với giá hơn 649,3 tỷ đồng; giá dự toán gói thầu hơn 650,9 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Liên danh Trungnam E&C cùng Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính trúng Gói thầu: Xây lắp cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 (bao gồm điều tiết giao thông thủy), do Ban Quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép Thị Vải làm chủ đầu tư (giá trúng thầu hơn 1.1803,5 tỷ đồng; giá dự toán gói thầu hơn 1.811,5 tỷ đồng).

Cũng liên quan đến nợ thuế, trước đó, Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa (Tổng Cục Hải quan) có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh (sinh năm 1973, thường trú tại số 371 KDC Miếu Nổi, phường 3, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh). Ông Thịnh là Chủ tịch HĐQT của Trung Nam Group. Lý do là doanh nghiệp này có khoản nợ thuế hơn 21 tỷ đồng.

Đến ngày 1/6, Cục Hải quan Khánh Hòa có thông báo về việc hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh. Lý do là Trung Nam Group đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: Trung Nam Group , nợ thuế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP