Tin địa phương

Trung Nam lên tiếng về sai phạm tại dự án Golden Hills

Công ty Cổ phần Trung Nam lên tiếng chính thức về các vấn đề liên quan dự án Golden Hills City ở TP Đà Nẵng.

Trong thông cáo báo chí mới đây, Công ty CP Trung Nam cho biết khu D và khu E dự án Golden Hills được triển khai thi công theo quyết định số 1007/QĐ-UBND ngày 6/12/2012 của UBND TP Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1:500 dự án Golden Hills khu E và khu D.

Trung Nam cho hay, trong quá trình thi công xây dựng tại Khu E, Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính ngày 1/11/2019 đối với Trung Nam Land. Sau khi có biên bản kiểm tra của Đội, Trungnam Land đã cho dừng hoàn toàn các hạng mục đầu tư xây dựng tại khu E, (bao gồm hạ tầng kỹ thuật và 20 căn nhà phố) dự án Golden Hills City theo quyết định của UBND huyện Hòa Vang và tập trung hoàn thiện hồ sơ pháp lý theo quy định.

Chủ đầu tư cho hay Dự án Golden Hills City có đặc thù thực hiện giải tỏa đền bù cục bộ, chính vì thế, đến thời điểm tháng 6/2020, dự án vẫn còn 6ha chưa hoàn tất giải tỏa đền bù và chưa được bàn giao cho nhà đầu tư để triển khai thi công hoàn thiện dự án, trong đó có phần đất thuộc khu E của dự án.

Đối với các mặt bằng được bàn giao cục bộ, ngay khi tiếp nhận bàn giao từ cơ quan có thẩm quyền, Trungnam Land đã thực hiện công tác san gạt tạm thời nhằm chuẩn bị triển khai công tác hạ tầng cơ bản cho các khu đất được bàn giao, đảm bảo giữ sạch mặt bằng dự án, tránh tình huống tái sản xuất, tái lấn chiếm xảy ra; mặt khác là vì tính đồng bộ mỹ quan của toàn dự án khu đô thị.

Ngày 26/6/2020, Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang đã thực tế hiện trường và lập biên bản kiểm tra hoạt động xây dựng tại khu E dự án.

Ngày 29/6/2020, Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang đã lập biên bản vi phạm hành chính làm cơ sở trình các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Khu E, Golden Hills

Đối với việc thi công phân khu D2

Trungnam Land cho hay sau khi có văn bản số 203/TC-QC ngày 19/5/2020 của Cục tác chiến (Bộ Quốc phòng) về việc chấp thuận độ cao tĩnh không xây dựng công trình, Trungnam Land đã có tờ trình số 290/020/TTr/TNL ngày 3/6/2020 về việc trình thẩm định hồ sơ thiết kế đô thị, quy hoạch hạ tầng theo đồ án quy hoạch đã được duyệt, Dự án Golden Hills City – Khu D và E.

Theo giấy biên nhận hồ sơ số 00105/2020/QHKT, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng sẽ trả kết quả thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị cho Trungnam Land vào ngày 7/7/2020.

Đối với việc phát triển hạ tầng kỹ thuật cho khu E và D, Trungnam Land cam kết dừng triển khai các công tác thi công của hai khu vực trên và thực hiện đúng các nghĩa vụ pháp lý theo ghi nhận của Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang. Mặt khác, Trungnam Land mong muốn sớm được giải quyết các thủ tục pháp lý để đồng bộ hạ tầng, phát triển dự án, tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế xã hội đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới, giảm thiệt hại kinh tế gây ra bởi dịch bệnh.

Tác giả: Kiều Linh

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

  Từ khóa: Trung Nam Group , Golden Hills

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP