Thế giới

Triều Tiên xác nhận phóng hai tên lửa đạn đạo

Triều Tiên tiếp tục phóng hai tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía Đông vào ngày 20/2 (giờ địa phương), trong bối cảnh bà Kim Yo-jong, em gái của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cảnh báo lực lượng Mỹ ngừng các cuộc tập trận quân sự, đồng thời cho rằng quốc gia của bà có thể biến Thái Bình Dương thành "trường bắn".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA xác nhận quốc gia đã phóng hai tên lửa đạn đạo nhắm đến các mục tiêu cách 395 km và 337 km.

KCNA cho biết: "Hệ thống phóng tên lửa đa năng cỡ 600mm được sử dụng trong vụ phóng là một phương tiện vũ khí hạt nhân chiến thuật, có khả năng làm 'tê liệt' một sân bay của đối phương".

Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo ngày 20/2. Ảnh: Reuters.



Vụ phóng hai tên lửa đạn đạo diễn ra chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ra biển ngoài khơi bờ biển phía Tây Nhật Bản, khiến Mỹ tổ chức các cuộc tập trận không quân chung với Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 19/2.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết các tên lửa đã bay được 390 km và 340 km, đồng thời lên án mạnh mẽ các vụ phóng là "sự khiêu khích nghiêm trọng" cần phải chấm dứt ngay lập tức.

"Chúng tôi sẽ duy trì tư thế sẵn sàng vững chắc dựa trên sự hợp tác an ninh với Mỹ và Nhật Bản, cũng như khả năng đáp trả mạnh mẽ bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên", tuyên bố của hội đồng này cho biết.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã công bố lệnh trừng phạt đối với 4 cá nhân và 5 thực thể có liên quan đến các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng, trong đó có một công dân Nam Phi và hai công ty vận tải Singapore.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: phóng tên lửa , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP