Thế giới

Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo sau hai tháng

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vào thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có chuyến thăm Hàn Quốc và tham dự một hội nghị về dân chủ.

Theo Reuters, quân đội Hàn Quốc và lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa về phía đông bán đảo Triều Tiên hôm 18/3. Tên lửa rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên năm 2023. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên sau hai tháng. Trước đó, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận sử dụng vũ khí thông thường, với sự có mặt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un giám sát các cuộc tập trận và cũng đặt ra những nhiệm vụ quan trọng cho lực lượng Quân đội Nhân dân (KPA) về việc nâng cao sức mạnh chiến đấu về mọi mặt, thông qua huấn luyện chuyên sâu hơn. Trọng tâm chính của các hoạt động này là nghiên cứu và áp dụng các phương pháp huấn luyện khoa học, thực tế để đạt hiệu quả chiến đấu tối đa trên chiến trường, đáp theo yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

Bình Nhưỡng thể hiện sức mạnh quân sự trong khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ cũng đang tiến hành các cuộc tập trận chung, quy mô lớn. Cuộc tập trận gần nhất kéo dài 10 ngày, kết thúc vào 14/3.

Hôm 17/3, quân đội Hàn Quốc cũng huy động thủy quân lục chiến, máy bay trực thăng tấn công và xe tấn công đổ bộ trong các cuộc tập trận nhằm củng cố các hòn đảo phía Tây gần biên giới biển với Triều Tiên.

Tại Seoul, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nằm trong số các quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới đang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh vì Dân chủ do Hàn Quốc tổ chức. Hội nghị thượng đỉnh này là một sáng kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm thảo luận các thức thúc đẩy dân chủ trên thế giới.

Trong lần phóng tên lửa đạn đạo gần đây nhất vào ngày 14/1, Triều Tiên tuyên bố bắn một tên lửa siêu thanh tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn để thử nghiệm động cơ đẩy mới và đầu đạn cơ động. Một tháng sau, nước này phóng nhiều tên lửa hành trình ra khỏi bờ biển phía đông, trong đó có loại tên lửa đất đối biển mới.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: phóng tên , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP